Top slide banner
Mộc Châu tập trung phát triển chính quyền số
Xây dựng, phát triển chính quyền số được huyện Mộc Châu xác định là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng trong tiến trình thực hiện chuyển đổi số ở địa phương. 
anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm tỷ lệ 85 % hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của huyện đối với 201 thủ tục DVCTT toàn trình cấp huyện, 05 thủ tục DVCTT toàn trình cấp xã; Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công đạt 84,72 %. Huyện Mộc Châu đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tăng cường thực hiện ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT - ioffice. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện ký số và phát hành văn bản của các đơn vị. Kết quả trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ văn bản ký số của UBND huyện đạt 98,5%;  tỷ lệ văn bản ký số của các xã, thị trấn đạt 99,6%.  Duy trì sử dụng hiệu quả các hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến 3 cấp tỉnh - huyện - xã.  

Trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức và tham gia trên 150 cuộc họp trực tuyến với cấp trung ương, tỉnh, xã. 100% máy tính của cán bộ, công chức cấp huyện, xã đã cài đặt bổ sung phần mềm phòng chống mã độc theo mô hình quản trị tập trung tỉnh Sơn La cho tất cả máy tính của cán bộ, công chức cấp huyện, . Duy trì tốt hoạt động của 195 tổ chuyển đổi số cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của huyện đối với 201 thủ tục DVCTT toàn trình cấp huyện, 05 thủ tục DVCTT toàn trình cấp xã.

Thời gian tới, huyện Mộc Châu tiếp tục rà soát và lựa chọn thủ tục hành chính đủ điều kiện để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ; phối hợp đề xuất để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện; triển khai hiệu quả các giải pháp để thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền người sử dụng thực hiện các bước thanh toán trực tuyến thông qua Nền tảng thanh toán trực tuyến quốc gia khi tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý. Đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước đặc biệt là cấp xã, đơn vị sự nghiệp, phối hợp thực hiện tích hợp chữ ký số và điện thoại thông minh, máy tính bảng và trên các hệ thống thông tin của huyện. 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1