Top slide banner
UBND thị trấn Mộc Châu tổ chức ra quân tuyên truyền nâng cao hiệu quả sử dụng và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Sáng ngày 02/12/2022. Ủy ban nhân dân thị trấn Mộc Châu tổ chức ra quân tuyên truyền nâng cao hiệu quả sử dụng và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Tại buổi ra quân tổ chuyển số thị trấn Mộc Châu đã triển khai hướng dẫn nhân dân trên địa bàn: cách truy cập vào cổng dịch vụ công tỉnh, cổng dịch vụ công quốc gia; đăng ký tài khoản; đăng nhập; tra cứu danh mục thủ tục hành chính; nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh  đó Công an huyện Mộc Châu cũng triển khai kích hoạt định danh điện tử cho nhân dân trên địa bàn theo Quyết định 06/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm chi phí, thời gian đi lại cho việc nộp hồ sơ và nhận kết quả của người dân; Tăng tính công khai minh bạch của TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của người được phân công giải quyết TTHC; đặc biệt là tránh được phiền hà, nhũng nhiễu, hách dịch khi thực hiện giao dịch TTHC là một trong những vấn nạn nổi cộm và được các phương tiện truyền thông phản ánh nhiều hiện nay.

Ngoài ra, việc nộp hồ sơ trên cổng Dịch vụ công trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu khi thiết bị máy có kết nối Internet. Nếu trước đây muốn giao dịch thủ tục hành chính người dân phải đến trực tiếp trụ sở làm việc của cơ quan Nhà nước thì nay, UBND huyện Mộc Châu đã cung cấp các TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi yêu cầu trong việc kê khai hồ sơ, tờ khai, mẫu biểu liên quan đến TTHC, người dân có thể thực hiện ở nhà; đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng hồ sơ của mình đang được giải quyết ở bộ phận nào. Vì vậy khi sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, chi phí phô tô sao in giấy tờ hồ sơ...

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1