Top slide banner
Xây dựng chính quyền thân thiện tại thị trấn Mộc Châu
Hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ, huyện Mộc Châu vừa ra mắt mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” thị trấn Mộc Châu. Đây là một trong 3 Mô hình được tỉnh Sơn La chỉ đạo triển khai thí điểm tại 3 xã, phường, thị trấn. Mô hình bước đầu triển khai đã phát huy hiệu quả tích cực.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện” tại thị trấn Mộc Châu, trụ sở UBND thị trấn Mộc Châu đã được đầu tư xây mới với tổng diện tích trên 2.380m2, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, phòng tiếp dân được sắp xếp ở vị trí thuận lợi, được trang bị các thiết bị cần thiết, phát wifi miễn phí, có camera quan sát.

 

anh tin bai

UBND thị trấn Mộc Châu đã bố trí 5 công chức có trình độ chuyên môn đại học tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, có trách nhiệm, tinh thần phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn nhân dân tạo tài khoản dịch vụ công cá nhân; hướng dẫn nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công, hỗ trợ cài đặt Vneid,… Cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công; ứng dụng phần mềm quét mã QR để nhân dân đánh giá sự hài lòng; đồng thời xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của nhân dân.

Anh Lê Tuấn Anh, Cán bộ văn phòng thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La cho biết: Được phân công nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bản thân tôi cùng các đồng chí ở đây luôn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu công việc. Đối với những khó khăn vướng mắc của người dân, bản thân tôi luôn cố gắng hướng dẫn tận tình để người dân hiểu được quy trình và thủ tục hành chính đang triển khai tại đơn vị, nhằm giải quyết nhanh gọn thủ tục khi nhân dân đến làm việc.

Tuy mới triển khai, mô hình đã phát huy hiệu quả tích cực. Lề lối, tác phong, cách thức làm việc của cán bộ, công chức của thị trấn Mộc Châu được đổi mới theo hướng đơn giản, nhanh gọn, nhẹ nhàng hơn. Nhân dân đến giải quyết công việc được cán bộ, công chức tích cực hỗ trợ, giải thích tận tình, chu đáo. Vì vậy, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. Đa số hồ sơ tại bộ phận một cửa được giải quyết trong ngày, tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt trên 80%, không có hồ sơ quá hạn.

Bà Bùi Thị Vân, Tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La nói: Tôi thấy thủ tục hành chính bây giờ rất hiện đại, tất cả mọi người ra đây làm việc dùng điện thoại thông minh quét mã rất rõ ràng. Ngoài ra, có một đội ngũ các anh hướng dẫn rất tỉ mỉ, tôi thấy làm như thế này rất gọn nhẹ cho cả cán bộ và người dân đến làm việc, tôi thấy rất hài lòng.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình mới “đầu tuần không viết, cuối tuần không hẹn” – đó là việc chúng tôi sẽ thực hiện nội dung cán bộ, công chức, người không chuyên trách làm việc tại thị trấn sẽ giúp nhân dân kê khai các mẫu theo quy định. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có một số hoạt động xuống các tổ dân phố và người dân trực tiếp thực hiện các nội dung trong chính quyền thân thiện đã xây dựng cũng như việc sẽ sáng tạo một số công việc, hướng đến sự hài lòng của nhân dân.

Từ những kết quả bước đầu, mô hình “Chính quyền thân thiện” tại thị trấn Mộc Châu đã khẳng định quyết tâm của cả hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, công chức, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, xây dựng bộ máy chính quyền cởi mở, thân thiện vì nhân dân phụ vụ./.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1