Top slide banner
Hội thảo khoa học xây dựng mô hình phát triển du lịch tại Mộc Châu
Ngày  14/3, Trường cao đẳng Sơn La phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh về đề tài Nghiên cứu và xây dựng mô hình và phát triển du lịch tại Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu do nhóm tác giả Trường cao đẳng Sơn La thực hiện. Tham gia hội thảo có đại diện Viện phát triển du lịch Châu Á; Trường Đại học Quốc gia Hà Nội; đại diện lãnh đạo UBND hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ.
anh tin bai
anh tin bai

Nội dung của đề tài tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển triển du lịch xanh tại bản Chiềng Đi 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ và Bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Trong đề tài này, nhóm tác giả đã tiến hành đánh giá kết quả triển khai mô hình thuộc pham vi nghiên cứu như điều kiện tự nhiên, văn hóa, con người cũng như thực trạng tại 2 địa điểm nghiên cứu, đồng thời đưa ra các giải pháp dựa trên 5 tiêu chí như không gian du lịch xanh; sản phẩm du lịch xanh; dịch vụ xanh; thành lập và vận hành mô hình quản lý bản du lịch xanh; vận hành và ứng dụng công nghệ xanh.

Tham gia hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học đã trao đổi, thảo luận làm rõ hơn những nội dung cơ bản, tầm vóc, giá trị và đóng góp của đề tài đối với phát triển du lịch Sơn La nói chung và Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu nói riêng. Đồng thời chỉ rõ những kết quả đạt được, những hạn chế trong việc phát triển Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu trong thời gian qua; một số thuận lợi, khó khăn trong triển khai thử nghiệm mô hình phát triển du lịch xanh tại bản Chiềng Đi 2 và bản Vặt thuộc Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1