Top slide banner
Mộc Châu tổ chức Ðại hội điểm Mặt trận Tổ quốc cấp xã, nhiệm kỳ 2019-2024
Ngày 15/3, thị trấn Mộc Châu được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Nguyễn Thị Chúc- Uỷ viên Ban Thường vụ huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện dự chỉ đạo Đại hội. Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo các ban Uỷ ban MTTQ 15 xã, thị trấn và 81 đại biểu chính thức dự Đại hội.
anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Mộc Châu đã bám sát hướng dẫn của MTTQ cấp trên và sự lãnh đạo của Đảng ủy, chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện tốt chương trình hàng động đề ra; Chú trọng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ; Tích cực phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Thông qua các hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên, hàng năm thị trấn Mộc Châu có trên 94% hộ đạt Gia đình văn hoá, trong 5 năm có 44/60 lượt tiểu khu được công nhận danh hiệu tiểu khu văn hoá.

MTTQ Việt Nam thị trấn và các thành viên còn phối hợp với UBND thị trấn vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bị thiên tai và phòng chống dịch bệnh Covid-19 được trên 1 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng và tu sửa 3 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 131 triệu đồng. Đặc biệt đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri với trên 1700 cử tri tham gia; chủ trì và phối thợp tổ chức 45 giám sát, 10 hội nghị phản biện xã hội đối với các văn bản trình HĐND thị trấn.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 45 ông, bà tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn khóa mới. Hiệp thương cử 5 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu. Ông Chu Quang Vinh tiệp tục được tín nhiệm hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhân dịp này UBND huyện Mộc Châu, UBMTTQ Việt Nam huyện, UBND thị trấn Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trật thị trấn, nhiệm kỳ 2019-2024.

Ngay sau đại hội, Ủy ban MTTQ huyện huyện đã tổ chức rút kinh nghiệm đại hội điểm để chỉ đạo tổ chức đại hội MTTQ các xã, thị trấn, trong thời gian tới

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1