Top slide banner
Thị trấn Nông Trường Mộc Châu tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh
Nhằm tạo sức lan tỏa và giúp các em học sinh được tìm hiểu về những giá trị lịch sử tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng. Ngày 7/3. Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Thị trấn Nông Trường Mộc Châu phối hợp với Trường THPT Thảo Nguyên tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng và Luật nghĩa vụ quân sự cho thế hệ trẻ năm 2023.
anh tin bai

Tại buổi ngoại khóa, các em được tuyên truyền về truyền thống cách mạng của các lớp cha, anh qua các thời kỳ; Những di tích lịch sử như: Đồn Mộc Lỵ; Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến; Nơi Bác Hồ về nói chuyền với đồng bào các dân tộc Mộc Châu... Các địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên. Cũng tại buổi sinh hoạt các em học sinh đã được nghe các nhân chứng lịch sử kể lại những năm tháng hào hùng trong thời kỳ kháng chiến trên mảnh đất Mộc Châu. Qua đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm, niềm tự hào về truyền thống lịch sử quý báu của dân tộc trong thế hệ trẻ.

Đối với Luật Ngĩa vụ quân sự, các em được phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Thanh Niên năm 2020; Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; tiêu chuẩn xét duyệt chính trị, chính sách công dân, khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội; Các Nghị định của Chính phủ quy định về: xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự chính là bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền; bảo vệ Ðảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa… Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hằng năm trên địa bàn huyện Mộc Châu.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1