Top slide banner
Thị trấn Nông trường vận động thành công gia đình tự tháo dỡ công trình vi phạm
Trong quá trình kiểm tra công tác trật tự xây dựng trên địa bàn thị trấn Nông Trường, tổ công tác của thị trấn phát hiện hộ ông Nguyễn Tuấn Anh hộ khẩu thường trú tại tiểu khu Thảo Nguyên, thị trấn Nông Trường Mộc Châu xây dựng công trình vi phạm trên đất của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ, UBND thị trấn đã phối hợp với Công ty Cổ phần Dâu tằm tơ Mộc Châu tiến hành lập biên bản kiểm tra vi phạm hành chính và yêu cầu hộ ông Nguyễn Tuấn Anh dừng thi công công trình. 
anh tin bai


Do đây là đất được UBND tỉnh cho Công ty Cổ phần Dâu tằm tơ Mộc Châu thuê để sản xuất Nông Nghiệp tại quyết định số 2398/QĐ-UBND ngày 23/9/2019 của UBND tỉnh Sơn La, nên việc xây dựng của ông Nguyễn Tuấn Anh là trái với quy định của pháp luật.

Theo quy định của pháp luật, những công trình vi phạm pháp luật về đất đai, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Trường hợp tổ chức, cá nhân không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm. Tuy nhiên, đây là biện pháp cuối cùng, cơ quan chức năng và cá nhân vi phạm đều không mong muốn. Bởi quá trình thực hiện thường kéo dài, phức tạp, lãng phí cả về nhân lực và tài sản và chi phí cưỡng chế. Để giải quyết những bất cập trên, công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân được coi là “chìa khóa” tháo gỡ “nút thắt” tạo sự đồng thuận của người dân.

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”,  thời gian qua UBND thị trấn đã thành lập tổ tuyên truyền do đồng chí Chủ tịch MTTQ làm trưởng đoàn phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng, Công ty Cổ phần dâu tằm tơ Mộc Châu, Ban quản lý tiểu khu tổ chức vận đồng đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của tiểu khu. Kết quả sau gần 01 tháng tuyên truyền, vận động ông Nguyễn Tuấn Anh đã đồng thuận tự giác tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm vào ngày 21/5/2023. Thực tế cho thấy, nhiều người dân xây dựng công trình vi phạm xuất phát từ nhận thức pháp luật còn hạn chế. Do đó, công tác tuyên truyền cần tiếp tục được chú trọng nhằm giúp người dân hiểu và đồng thuận. Đối với những trường hợp không chấp hành, chính quyền và lực lượng chức năn sẽ kiên quyết cưỡng chế để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1