Top slide banner
Viện Nghiên cứu Rau quả Việt Nam tổ chức hội nghị đầu bờ tại Mộc Châu
Ngày 23/2, Viện Nghiên cứu Rau quả và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị đầu bờ về sản xuất rau trong nhà kính thuộc dự án Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai tại Mộc Châu. 
anh tin bai

Tham gia hội thảo có ông Rémi Nono Womdim, Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Lệ Hằng, Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả Việt Nam và lãnh đạo Sở khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La, lãnh đạo các HTX trên địa bàn Mộc Châu.

Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai là dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc đã được triển khai tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La từ năm 2022, đến nay dự án đã triển khai, hỗ trợ được 18 hộ nông dân tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La với tổng diện tích gần 2ha. Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện việc sản xuất và tiếp thị rau nhà kínháp dụng các giải pháp khoa học dựa trên các bằng chứng thực tế cũng như các phương pháp đổi mới và công nghệ tiên tiến trên địa bàn Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đồng thời cung cấp cây giống, phân bón, dụng cụ kỹ thuật nông nghiệp chất lượng cao cho người hưởng lợi; việc hỗ trợ kỹ thuật, giám sát và đào tạo tại chỗ chặt chẽ trong suốt chu kỳ cây trồng cũng đã được thực hiện thông qua các hoạt động của dự án. Đến nay các mô hình của dự án đang phát triển tốt, một số đã cho thu hoạch. Các chuyên gia cũng đánh giá chất lượng và sản lượng sản phẩm có thể đạt gấp 3 đến 4 lần so với sản xuất ngoài trời, vì vậy có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Tại hội thảo các hộ hưởng lợi, thành viên HTX trên địa bàn và các chuyên gia đã chia sẻ kiến thức thực tế tốt nhất về sản xuất và quản lý cây trồng trong nhà kính giới thiệu các công nghệ, những đổi mới phù hợp nhất đang được áp dụng đối với sản xuất nông nghiệp trong nhà kính trên thế giới./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1