Top slide banner
Thanh niên Sơn La xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày 25/2, tại Đồn biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Tỉnh đoàn Sơn La đã phối hợp với Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Mộc Châu tổ chức chương trình khởi động Tháng thanh niên, Tháng Ba biên giới, hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024 .

Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm nay tập trung đẩy mạnh thực hiện chủ trương 3 liên kết: Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng và chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của đoàn.

Đồng chí Cầm Thị Huyền Trang, Bí thư tỉnh Đoàn Sơn La cho biết: “Tháng Thanh niên cũng tập trung vào tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, thường xuyên, tại chỗ, tình nguyện theo khối đối tượng, vùng đặc biệt khó khăn. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Sơn La”.

 

anh tin bai

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sơn La đã trao 14 suất quà an sinh, mỗi suất 500.000 đồng cho 14 trưởng bản, người có uy tín; tặng 1 máy bơm nước, 15 bản đồ "Tự hào 1 dải non sông” cho Đồn biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập và 14 bản trên địa bàn xã Lóng Sập. Tặng 10 đàn gà khăn quàng đỏ cho con nuôi Đồn Biên phòng; trao 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho 20 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; triển khai chương trình Một triệu ly sữa với 24.000 ly sữa cho học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Lóng Sập. Chương trình cũng đã dành tặng 3 mô hình vườn cây sinh kế, 3 mô hình Nuôi dê sinh sản cho thanh niên phát triển kinh tế,…

Anh Tráng A Phành, Bản Pha Nhên, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu nói: “Hôm nay được nhận mô hình vườn cây sinh kế, được các cán bộ đoàn viên và Đồn biên phòng hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây. Người dân chúng tôi có điều kiện để phát triển kinh tế rừng, vừa có hiệu quả kinh tế vừa ổn định cuộc sống,…”

Nhân dịp này, các lực lượng đã tổ chức khánh thành công trình “Thắp sáng đường biên” tại bản Buốc Pát, triển khai công trình “Tranh tường bích họa” chào mừng 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân; cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Lóng Sập cắt tóc miễn phí cho người dân; các y, bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân, thanh thiếu nhi trên địa bàn xã,...

Bác sĩ Vũ Văn Thịnh, Bệnh viện Nội tiết trung ương nói: “Hàng năm chúng tôi có rất nhiều những chương trình tình nguyện đi đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tổ quốc. Hôm nay được đến với vùng biên của huyện Mộc Châu, người dân có ít điều kiện để ra trung tâm thăm khám bệnh. Thường thì khi phát hiện những triệu chứng nhẹ mua thuốc và điều trị ở nhà. Hôm nay đoàn chúng tôi đã thăm khám và tư vấn để người dân hiểu và không chủ quan với các triệu chứng,…”

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức trong chương trình khởi động Tháng thanh niên 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; 61 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La; 65 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng, 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1