Top slide banner
Hội nghị cung cấp thông tin Đoàn hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân huyện Mộc Châu
Chiều 11/3, Thường trực HĐND huyện Mộc Châu đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin Đoàn Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân huyện Mộc Châu, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí Tăng Văn Xiến, Phó chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Tại hội nghị, HĐND, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã thông tin tới các vị hội thẩm nhân dân một số nét nổi bật của huyện; kết quả hoạt động của HĐND, toà án nhân dân và viện kiểm sát nhân dân năm 2023. Nhất là các hoạt động tiếp xúc cử tri, công tác giám sát, khảo sát chuyên đề; công tác tiếp công dân… của HĐND; công tác kiểm sát khởi tố, xét xử của Toà án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân. Trong công tác kiểm sát, truy tố, xét xử, năm 2023 đã thụ lý 716 vụ việc, tăng 43 vụ việc so với cùng kỳ 2022. Trong đó có 21 phiên xét xử trực tuyến, 11 phiên xét xử lưu động. Các vụ án được xét xử đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật, không có oan sai, bỏ lọt tội phạm hoặc vi phạm thời hạn tố tụng. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của Đoàn hội thẩm nhân dân. Trong công tác xét xử tại các phiên toà, các vị Hội thẩm nhân dân đã tích cực tham gia xét hỏi nhằm làm rõ các tình tiết, nội dung vụ án và vận dụng đúng pháp luật trong xét xử từng vụ án cụ thể đảm bảo tính đúng đắn, hợp tình, hợp lý, tạo sự của nhân dân.

Trong thời gian tới, Toà án nhân dân huyện Mộc Châu sẽ đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc; đảm bảo 100% các bản án, quyết định của Toà được ban hành trong thời hạn luật định; tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1