Top slide banner
Mộc Châu chú trọng nâng cao nghiệp vụ công tác hội người cao tuổi ngay tại cơ sở
Nhằm giúp cho cán bộ làm công tác Hội Người Cao tuổi cơ sở nắm vững các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghiệp vụ về công tác Hội Người Cao tuổi, từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Hội ngày càng vững mạnh, trong Quý I/2024 Trung tâm Chính trị huyện Mộc Châu đã phối hợp với Hội Người Cao tuổi huyện liên tiếp mở 4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ người cao tuổi ngay tại địa bàn các xã Tà Lại, Hua Păng, Quy Hướng và Nà Mường. 

Tham gia các lớp bồi dưỡng có 240 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người Cao tuổi (NCT), Chi hội trưởng chi hội NCT, các đồng chí là Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên thế thệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) các bản thuộc các xã Tà Lại, Hua Păng, Quy Hướng, Nà Mường.

anh tin bai

Ông Phạm Đình Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện nói: “Thời gian qua Trung tâm đã đẩy mạnh phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức các lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao lý luận và nghiệp vụ cho ngày càng đa dạng các đối tượng. Đặc biệt thông qua các lớp đưa chủ trương, định hướng lớn của huyện đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết mà Đảng bộ huyện Mộc Châu đã đề ra, trọng tâm là hoàn thiện các tiêu chí của huyện Nông thôn mới, giữ vững danh hiệu Mộc Châu điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới và đặc biệt là quyết tâm xây dựng huyện Mộc Châu trở thành thị xã vào năm 2025”.

Tham gia các lớp bồi dưỡng, các học viên đã được nghiên cứu 05 chuyên đề về: Đề án thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mộc Châu để thành lập các phường, xã thuộc thị xã Mộc Châu; Công tác quản lý CLB LTHTGN, phương pháp lập kế hoạch hoạt động của câu lạc bộ (CLB), công tác giám sát hoạt động của CLB; Tổ chức sinh hoạt tháng, kỹ năng điều hành sinh hoạt, kỹ năng truyền thông trong sinh hoạt CLB; Các mẫu sổ sách của CLB LTHTGN, quy chế hoạt động, mẫu hóa các loại hồ sơ trong CLB; Các hoạt động của CLB LTHTGN: tăng thu nhập, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, dựa vào tình nguyện viên, tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Tiện - Thường trực Hội Người Cao tuổi huyện Mộc Châu được biết: Đây không phải lần đầu tiên Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Hội Người cao tuổi huyện mở lớp tại cơ sở mà ngay trong thời điểm dịch bệnh bùng phát năm 2021 cũng đã mở lớp các lớp bồi dưỡng ở 3 xã biên giới: Chiềng Khừa, Chiềng Sơn và Lóng Sập. Năm 2022 tiếp tục phối hợp mở các lớp ở các xã Tân Lập, Tân Hợp; năm 2023 mở các lớp ở xã Đông Sang, xã Mường Sang, thị trấn Nông trường Nông trường và đến năm 2024 là các xã vùng hạ huyện gồm: Tà Lại, Hua Păng, Nà Mường và Quy Hướng. Như vậy, đến nay Hội và Trung tâm  đã cơ bản giúp hội viên của mình nắm được lý luận và nghiệp vụ cũng như những chủ trương lớn của trung ương, của tỉnh và huyện.

Tại các lớp bổi dưỡng, bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức về lý luận và nắm bắt thông mới toàn diện về các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, các học viên còn được thảo luận về nghiệp vụ công tác Hội, đặc biệt các kỹ năng tổ chức các buổi sinh hoạt CLB LTHTGN; Trao đổi, thông tin, giải đáp những băn khoăn khi Mộc Châu trở thành thị xã; việc sáp nhập một số xã… Qua đó, giúp mỗi học viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chương trình công tác Hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ông Vì Văn Muộn - Chủ tịch Hội NCT xã Quy Hướng chia sẻ: Tham gia vào lớp bồi dưỡng chúng tôi thấy rất vui và ý nghĩa, chúng tôi được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác hội và còn cả những thông tin mới rất là hữu ích.

Việc Trung tâm Chính trị huyện Mộc Châu phối hợp mở các lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ tại cơ sở nhằm giúp các học viên, đặc biệt là những đối tượng ở địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa thuận tiện đi lại và học tập; đồng thời giúp họ nâng cao lý luận và nghiệp vụ, góp sức xây dựng huyện Mộc Châu trở thành thị xã vào năm 2025./.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1