Top slide banner
Mộc Châu triển khai tiêm Vacxin phòng COVID-19
Cùng với các địa phương trong tỉnh, tại Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức tiêm Vacxin AstraZeneca phòng Covid-19. Trong đợt tiêm này, huyện Mộc Châu sẽ tiêm cho trên 500 cán bộ huyện và các cán bộ, nhân viên y tế là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, huyện Mộc Châu thực hiện tiêm chủng đúng đối tượng, đảm bảo sử dụng hết hơn 500 liều xin do Sở Y tế Sơn La phân bổ. Đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19  đảm bảo khoa học và an toàn. Trước khi tổ chức buổi tiêm vắc-xin, huyện Mộc Châu cũng đã triển khai tập huấn cho những cán bộ y tế thực hiện tiêm tại bệnh viện; đồng thời có phương án thực hiện tốt công tác tiêm chủng, đảm bảo an toàn khi tiêm cũng như thành lập tổ hậu cần, tổ khám sàng lọc, tổ tiêm ngừa và tổ theo dõi sau tiêm.

Bà Nguyễn Thị Hoa, phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu nói: “Hôm nay chúng tôi đã triển khai tiêm phòng Covid đã đăng ký theo quy định. Chúng tôi cũng hy vọng cùng với các biện pháp phòng chống dịch và tiêm phòng kịp thời thì chúng ta có thể an toàn trên địa bàn”

Để đảm bảo cơ sở vật chất và nhân lực cho buổi tiêm đầu tiên này, Bệnh viện Đa khoa huyện đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để triển khai thực hiện tiêm chủng như bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng 30 phút đảm bảo thông thoáng, đủ ghế ngồi, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định. Bố trí khu vực tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều theo thứ tự như Khu vực chờ trước tiêm chủng, Bàn đón tiếp, hướng dẫn, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, bàn tiêm chủng, bàn nhập số liệu tiêm chủng, khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng. Đặc  biệt là phân công nhân viên có kinh nghiệm trực tiếp theo dõi và xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng để xử trí ngay tại chỗ nếu có trường hợp phản ứng.

Bác sỹ Vi Hồng Kỳ, giám đốc bệnh viên đa khoa Mộc Châu cho biết:trước khi tổ chức tiêm phòng, chúng tôi đã phối hợp với Trung tâm y tế Mộc Châu lên phương án đảm bảo cho công tác tiêm chủng như sắp xếp lại khu vực đón tiếp và tổ chức tiêm đảm bảo theo 1 chiều. về nhân viên tiêm chủng chúng tôi đã tập huấn an toàn và kiến thức xử lý tình huống trong quá trình tiêm chủng”. 

Theo kế hoạch trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Mộc Châu, bên cạnh việc tiêm chủng phòng Covid-19, huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các tổ liên ngành hoạt động trở lại nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn nhất là trước, trong và say kỳ nghỉ 30/4 và 1/5. Đồng thời phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, Đồn biên phòng Chiềng Sơn tăng cường kiểm tra, kiểm soát đường mòn lối mở và xử lý nghiêm các đối tượng vượt biên trái phép. Nếu cần thiết có thể yêu cầu cách ly theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Hoa, phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu nói: “Hiện nay chúng tôi đã chỉ đạo các xã thị trấn và phối hợp với các đồn biên phòng lập chốt và tăng cường kiểm tra. Chúng tôi cũng xác định nếu để nhập cảnh trái phép từ Lào về Mộc Châu thì diễn biến sẽ rất phức tạp. chính vì vậy lập chốt là rất cần thiết. bên cạnh đó chúng tôi cũng chỉ đạo tuyên truyền đến các xã, bản dọc biên giới phải tăng cường cảnh giác, phát giác, tố giác những người nhập cảnh trái phéo để có giải pháp xử lý…”

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại một số nước trên thế giới, nhất là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam, thì bên cạnh công tác tiêm phòng thì việc nâng cáo ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân là yếu tố then chốt để giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới, thực hiện “mục tiêu kép” năm 2021.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1