Top slide banner
Mộc Châu diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2021
Ngày 8/10, huyện Mộc Châu đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2021 với đề mục Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển xã, thị trấn vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ. Do tình hình dịch bệnh Covid 19 có diễn biến phức tạp nên cuộc diễn tập chỉ thực hiện phần cơ chế và tổ chức trực tuyến đến các xã, thị trấn của huyện.

Tình huống giả định được đặt ra là, từ đầu tháng 9, trên địa bàn Mộc Châu xuất hiện bọn phẩn động nội địa kích động, lôi kéo những phần tử xấu và bà con nhân dân tham gia gây rối ở một số trụ sở làm việc của cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện. Ngay sau khi nhận được lệnh từ cấp trên, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tổ chức các cộc họp nhằm quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, quan điểm, đường lối nghệ thuật quân sự- quốc phòng của đảng và vận dụng các nội dung, cơ chế lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phương pháp tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan ban ngành, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng, chủ động phòng ngừa và làm thất bại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Qua diễn tập, ban tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ đánh giá cao các địa phương đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đạt được kết quả cao. Đồng chí Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc diễn tập cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành của huyện, đảng ủy các xã, thị trấn quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp uỷ Đảng, điều hành của chính quyền địa phương và sự phối hợp tham mưu của các ban, ngành cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong nhiệm vụ quốc phòng- an ninh. Tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1