Top slide banner
UBND huyện Mộc Châu kiểm tra việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Hua Păng
Ngày 18/8 đồng chí Trương Hoa Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới của bản Nà Sài, xã Hua Păng. Đây là bản đầu tiên của xã cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nhất trí, đồng lòng của nhân dân, công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Hua Păng, đặc biệt là bản Nà Sài đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến nay bản Nà Sài đã hoàn thành 16/18 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo Quyết định của tỉnh; 100% đường nội bản đã được cứng hoá; tỷ lệ người được tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; tỷ lệ gia đình văn hoá đạt trên 73%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 27 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh còn 3%... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện bản còn gặp một số khó khăn nhất là đối với hai tiêu chí thu nhập và vệ sinh môi trường.

Phát biểu chỉ đạo tại đây, đồng chí Trương Hoa Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế; tăng cường tuyên truyền để người dân vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; bên cạnh đó phải quan tâm xây dựng các bản trên diện rộng, quan tâm xây dựng các tiêu chí cần ít kinh phí; tăng cường huy động nguồn lực xã hội vào việc xây dựng nông thôn mới không chỉ đối với bản Nà Sài mà trên địa bàn toàn xã, phấn đấu đưa Hua Păng về đích nông thôn mới vào năm 2021.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1