Top slide banner
Đồng chí Lò Minh Hùng kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Mường Sang
Ngày 21/8, đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới Mường Sang.

Mường Sang là 1 trong 3 xã được tỉnh Sơn La lựa chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2020. Đến nay, xã đã đạt 13/17 tiêu chí và 32/36 chỉ tiêu, gồm: Quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, trường học, điểm thông tin khoa học và công nghệ, nhà ở dân cư, hộ nghèo, lao động có việc làm, hình thức tổ chức sản xuất, cảnh quan -môi trường, an toàn thực phẩm, hành chính công, quốc phòng và an ninh. Đối với kết quả thực hiện 12 tiêu chí bản nông thôn mới kiểu mẫu, xã Mường Sang đã đạt 10/12 tiêu chí, 25/27 chỉ tiêu, gồm: Vườn hộ và công trình chăn nuôi; hàng rào, cổng ngõ; đường giao thông; hệ thống điện; nhà văn hóa và hoạt động văn hóa - thể thao; hộ nghèo; văn hóa, giáo dục, y tế; vệ sinh môi trường; hệ thống chính trị và an ninh trật tự xã hội; chấp hành quy ước, hương ước và các quy định khác của tổ chức.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, xã Mường Sang đã tập trung hướng dẫn người dân nâng cao kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ cây trồng; triển khai kế hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ; tăng cường hoạt động của các HTX, tổ hợp tác; hướng dẫn các hộ chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường…

Tại cuộc làm việc với ban chỉ đạo Xây dựng Nông thôn mới xã Mường Sang, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của xã; đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn để xã tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Mộc Châu và xã Mường Sang duy trì và tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt được; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân. Quan tâm đến công tác vệ sinh cảnh quan môi trường nông thôn; đảm bảo vệ sinh an toàn trong sản xuất, chế biến, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp ra thị trường; duy trì và giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn… 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1