Top slide banner
Xã Mường Sang công bố bản Thái Hưng đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu
Ngày 17/1 xã Mường Sang đã tổ chức lễ công bố Quyết định bản Thái Hưng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020. Đây là bản đầu tiên của huyện Mộc Châu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Mộc Châu và đông đảo bà con nhân dân trong bản.

 

Trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong bản, công tác xây dựng NTM mới của bản đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân được nâng lên rõ rệt. Đến nay 100% đường trục bản, đường nội đồng đã được bê tông hóa với tổng chiều dài gần 2km; 100% số hộ được dùng điện lưới quốc gia; 100% số hộ đều thực hiện tốt vệ sinh khu dân cư, đảm bảo ngăn nắp, gọn gàng và có hàng rào bằng cây xanh hoặc hoa; tủ sách của bản thường xuyên được cập nhật đảm bảo ít nhất 50 đầu sách; các hoạt động văn hóa văn nghệ thường xuyên được tổ chức; gần 96% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 100% em được đi học đúng độ tuổi; 100% hộ dân, cơ sở sản xuất kinh doanh đều cam kết và xử lý rác thải, nước thải theo quy định; trên 95% người trong độ tuổi có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 54 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó 3 liền bản và các đoàn thể chính trị xã hội của bản hoàn thành tốt nhiệm vụ về an ninh trật tự, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Để duy trì và phát huy bản văn hóa kiểu mẫu, trong những năm tới Ban quản lý bản  sẽ tiếp tục tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu; đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, phát triển ngành nghề, dịch vụ ở nâng thôn với trọng tâm là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, xây dựng vườn mẫu, phát triển HTX gắn với tiêu thụ sản phẩm…

Nhân dịp này UBND huyện Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 3 cá nhân; UBND xã Mường Sang tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của bản.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1