Top slide banner
Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở xã Chiềng Sơn
Ngày 9/3, Văn phòng điều phối xay dựng nông thôn mới tỉnh Sơn La đã tổ chức kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao đối với xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu. Đây là xã đã được công bố đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 và đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Qua đánh giá thực tế tại địa phương, việc thực hiện Chương trình đã có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp các ngành từ tỉnh đến cơ sở  và tinh thần đoàn kết từ cán bộ, đảng viên và nhân dân được phát huy, nhất là nhận thức của người dân đã được nâng cao.  Nhân dân trong xã đã đảy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất, từ đó đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên rõ rệt. Đến thời điểm hiện tại xã Chiềng Sơn đã đạt được 12/17 tiêu chí, 25/35 chỉ tiêu. Các tiêu chí còn lại như giao thông, thu nhập, y tế, văn hoá và môi trường chưa đạ do đây là xã biên giới, điều kiện còn khó khăn, nhân dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp và tình trạng sản xuất tự phát còn phổ biến nên thu nhập mang tính bền vững không cao; bên cạnh đó các công trình hạ tầng như đường, trường học, nhà văn hoá, trạm y tế triển khai cùng lúc nên khó khăn trong việc huy động nguồn lực từ nhân dân. Trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường thì lượng rác thải sản xuất và sinh hoạt ở một số bản chưa được thu gom, xử lý tập trung, nhất là đối với bản vùng cao và bản khó khăn.

Xã Chiềng Sơn cũng đề nghị với các cấp, các ngành và đoàn công tác phê duyệt xây dựng các dự án như đường giao thông nội đồng và các tuyến ống cống thoát nước đã khảo sát và phê duyệt năm 2020; nâng cấp công trình nước sạch cho nhân dân một số bản đã bị hư hỏng; xây dựng hệ thống chiếu sáng tại trung tâm xã; Đoàn công tác đã thiếp thu, tổng hợp ký kiến, kiến nghị của xã Chiềng Sơn và trình các cấp, các ngành cùng với xã Chiềng Sơn khắc phục khó khăn để về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1