Top slide banner
Mộc Châu họp Ban chấp hành Đảng
Ngày 11/11, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mộc Châu đã họp phiên thứ 7 lần 2 nhằm lấy ý kiến tham gia vào dự thảo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển kinh tế xã hội, tài chính ngân sách và đầu từ công. Đồng chí Trần Dân Khôi, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến về phương án quy hoạch sử dụng các loại đất như đất nông nghiệp, phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng năm 2022, giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đánh giá hiện trạng, huyện Mộc Châu có gần 107.000ha được đưa vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, trong đó có trên 91.500ha đất nông nghiệp, hơn 5.400ha đất phi nông nghiệp và trên 10.000 ha đất chưa sử dụng. Mục tiêu chung của phương án là khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện, đồng thời huy động tối đa các nguồn lực để phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, trong đó tập trung chủ yếu vào phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, viễn thông, văn hóa, du lịch và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng hữu cơ gắn với chế biến và xuất khẩu, nhằm từng bước giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Đối với kế hoạch về phát triển kinh tế xã hội, tài chính ngân sách và đầu từ công giai đoạn 2021-2025, huyện Mộc Châu cũng đưa ra một số giải pháp cụ thể. Trước hết là tạo được sự thống nhất về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo như thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid 19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế; phát triển mạnh mẽ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế thị trường; đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và đảm bảo quốc phòng an ninh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới…

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Trần Dân Khôi, Bí thư huyện ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn trước khi ban hành phải tiếp tục rà soát lại quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, nhất là đối với danh giới hiện trạng quy hoạch, các danh mục, loại đất sử dụng đất và các quy hoạch mới, trong đó lưu ý danh giới khu hành chính thành lập các phường. Đồng chí bí thư huyện ủy cũng lưu ý tiếp tục rà soát kết quả thực hiện phát triển kinh tế- xã hội năm 2021 để có phương án triển khai năm 2022.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1