Top slide banner
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với huyện Mộc Châu và Vân Hồ
Ngày 9/3, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Châu và Vân Hồ về công tác thu hút đầu tư các dự án trên địa bàn huyện.

Dự cuộc làm việc có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 128/QĐ-TTg ngày 25/1/2019 với quy mô, diện tích bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 2 huyện Mộc Châu, Vân Hồ. Mục tiêu xây dựng và phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những động lực phát triển du lịch của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh quốc phòng. Trên cơ sở đó, tỉnh Sơn La đã quyết liệt chỉ đạo tập trung các nguồn lực, thu hút đầu tư các dự án trên địa bàn các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, khai thác tiêm năng, lợi thế, góp phần phát triển kinh tế xã hội, tăng thu ngân sách, tạo tiền đề triển khai các nhiệm vụ xây dựng huyện Mộc Châu thành thị xã vào năm 2025, đồng thời đáp ứng nhu cầu về nâng cao đời sống của người dân.

 

Hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ đã tổ chức rà soát các quy hoạch chung, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và định hướng đầu tư để đề xuất các danh mục quy hoạch mời tài trợ, danh mục thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2025 làm cơ sở cho các nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu. Hiện nay, trên địa bàn huyện Mộc Châu có 25 dự án, huyện Vân Hồ có 48 dự án đã được cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư đang thực hiện.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã chỉ ra một số khó khăn trong việc triển khai thực hiện các dự án như: Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến công tác xúc tiến đầu tư; tiến độ giải phóng mặt bằng 1 số dự án còn chậm; năng lực của một số nhà đầu tư còn hạn chế; cơ sở hạ tầng kỹ thuật còn thiếu, giao thông chưa đồng bộ gây nhiều khó khăn cho việc thu hút đầu tư… Trên cơ sở đánh giá tồn tại hạn chế, nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn đã được các đại biểu bàn thảo, để từ đó đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư trên địa bàn hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung rà soát các quy hoạch xây dựng; quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà ở đã được phê duyệt; khẩn trương hoàn thành quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ giai đoạn 2021-2025; rà soát, hoàn thiện quy trình, quy định triển khai các dự án, đảm bảo rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và có sự tham gia của các huyện trong quá trình khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án và tổ chức triển khai thực hiện. Tăng cường chỉ đạo các Tổ công tác đôn đốc, chỉ đạo giải quyết các khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện. Giao Đảng đoàn HĐND tỉnh phối hợp chỉ đạo ban hành Nghị quyết xác định danh mục các dự án đầu tư để mời gọi các Nhà đầu tư vào địa bàn Mộc Châu, Vân Hồ. Giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp nghiên cứu về tổ chức bộ máy của huyện Mộc Châu, Vân Hồ để tăng cường quản lý nhà nước. Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Châu, Vân Hồ có giải pháp, phương án cụ thể để quản lý tốt quy hoạch, đất đai, kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản và trật tự xây dựng. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, các nhà đầu tư trong việc quy hoạch, nghiên cứu, tổ chức triển khai các dự án trên địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án. Phối hợp với các ngành làm tốt công tác quy hoạch, thu hút đầu tư, đề xuất, phê duyệt các dự án theo thẩm quyền, đảm bảo phù hợp với mục tiêu, định hướng của quy hoạch chung khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1