Top slide banner
Huyện Mộc Châu sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Ngày 9/5, huyện Mộc Châu tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và triển khai chuyên đề học tập năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Dân Khôi - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Thị Nhung - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; các đồng chí trong Thường trực HĐND -  UBND huyện và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Ban Thường vụ huyện ủy Mộc Châu đã xác định rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị là việc làm thường xuyên, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó huyện Mộc Châu tập trung triển khai 03 nội dung đột phá trong việc học tập và làm theo Bác gắn với triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện. Trước hết, để cụ thể hóa lời dạy của Bác Hồ với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Mộc Châu “xây dựng bản, mường sạch sẽ, huyện Mộc Châu đã phát động phong trào “Mỗi ngày một việc làm hay” từng chi, đảng bộ lựa chọn việc giúp đỡ các bản, tiểu khu xây dựng các tiêu chí của đô thị văn minh và nông thôn mới. Trong năm đã triển khai xây dựng được 13,8km đường giao thông nông thôn với tổng mức đầu tư trên 19 tỷ đồng; trên 182 km điện chiếu sáng với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Đến nay, huyện đã đạt 206 tiêu chí NTM và có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; Đô thị Mộc Châu đạt 71,8 điểm đô thị loại IV. Khâu đột phá thứ hai là huyện Mộc Châu tập trung xây dựng lối sống, đạo đức, phát động phong trào “Nét đẹp con người Mộc Châu” hướng tới mỗi người dân Mộc Châu thân thiện, mến khách, là một tuyên truyền viên du lịch. Khâu đột phá thứ 3 là nêu cao trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ. Huyện đã tổ chức 171 lượt tiếp công dân; 13 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân; 326 người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên ký cam kết nêu cao trách nhiệm hơn trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 72 cán bộ, đảng viên tham dự sinh hoạt chi bộ tại khu dân cư, qua đó nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo Bác cũng giúp cho các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của huyện được triển khai hiệu quả. Năm 2021, thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 400 tỷ đồng, tăng gấp 2,54 lần so với dự toán UBND tỉnh giao, vượt 23,6% so với dự toán huyện giao. Huyện cũng tổ chức làm việc với 15 nhà đầu tư đến khảo sát, lập dự án trên địa bàn huyện. Có 06 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư đạt trên 1.500 tỷ đồng.

Năm 2022 huyện Mộc Châu triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phát huy ý chí tự lực tự cường và khát vọng xây dựng tỉnh Sơn La phát triển nhanh và bền vững”; Đồng thời tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh; xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh trong tình hình mới.

Nhân dịp này, 20 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Ban thường vụ huyện ủy và UBND huyện Mộc Châu tặng giấy khen.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1