Top slide banner
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ X (phiên 2) và giao ban giữa Thường trực huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND với Đảng ủy các xã, thị trấn
Để sơ kết việc triển khai thực hiện các đề án, các chủ trương của BCH Đảng bộ, BTV huyện ủy, ngày 9/8, huyện ủy Mộc Châu đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ X (phiên 2) và giao ban giữa Thường trực huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND với Đảng ủy các xã, thị trấn. Đồng chí Trần Dân Khôi - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Phạm Thị Nhung - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy chủ trì hội nghị. 

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH, BTV Huyện ủy Mộc Châu đã ban hành 9 đề án và 11 kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Sau 2 năm triển khai đã thu được kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong sạch vững mạnh. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 66 đảng viên mới, đạt 55% kế hoạch; 33 bản, tiểu khu triển khai thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng bản, tiểu khu trưởng nâng tổng số bản, tiểu khu thực hiện chủ trương là 103 bản, tiểu khu. Kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh được giữ vững ổn định, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp được chuyển dịch theo hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ. Toàn huyện có 50 chuỗi cung ứng nông sản an toàn, 31 cơ sở sản xuất nông lâm thủy sản được cấp giấy chứng nhận VietGAP. Huyện Mộc Châu cũng triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển đô thị và chương trình xây dựng nông thôn mới. Điểm đô thị Mộc Châu đạt 72,275 điểm; huyện đạt 135 tiêu chí nông thôn mới, có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có 124 tuyến điện chiếu sáng ngõ xóm được đầu tư với tổng chiều dài trên 219 km, tổng mức đầu tư trên 13 tỷ đồng theo hình thức nhân dân xây dựng ban đầu, nhà nước hỗ trợ chi trả tiền điện hàng tháng. Du lịch Mộc Châu cũng có những dấu hiệu phục hồi, khởi sắc sau dịch bệnh Covid- 19. Các điều kiện để phấn đấu được công nhận là khu du lịch quốc gia cũng đã được quyết liệt triển khai vơi 6/9 nội dung đạt yêu cầu theo quy định.

Trong thời gian tới, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mộc Châu sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Tập trung rà soát, đề xuất  điều chỉnh thực hiện các đề án, kết luận, chủ trương của BCH Đảng bộ, BTV huyện ủy phù hợp với điều kiện thực tế và đạt được hiệu quả cao./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1