Top slide banner
Mộc Châu tổ chức thành công Ngày hội việc làm lần thứ V, năm 2022
Nhằm định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh và giải quyết việc làm cho người lao động, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng nông thôn mới, ngày 7/5 tại Resot Thảo Nguyên, Ngày hội việc làm lần thứ 5 năm 2022 đã được huyện Mộc Châu đã tổ chức thành công với trên 2000 học sinh, người lao động được tư vấn giới thiệu việc làm.

Hiện nay, đại dịch Covid- 19 trong cả nước cơ bản đã được kiểm soát, các địa phương đang bước vào gia đoạn Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo trạng thái bình thường mới. Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao, trong khi đó nhiều địa phương tại các huyện vùng núi như Mộc Châu có hàng nghìn lao động đang tìm kiếm việc làm. Trước tình hình đó, huyện Mộc Châu đã tổ chức ngày hội việc làm với mục đích để người lao động trên địa bàn huyện có thể nhanh chóng tìm được việc làm mới. 

Ngày hội việc làm năm 2022 do huyên Mộc Châu tổ chức đã thu hút 23 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo và và 2000 người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện. Tại Ngày hội, các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng lao động, vị trí tuyển dụng, độ tuổi, chế độ lương, thưởng, phúc lợi của doanh nghiệp đối với người lao động; các nhà tuyển dụng tổ chức thảo luận, giao lưu với người lao động và ký hợp đồng lao động trực tiếp với những người đủ điều kiện.

Tại ngày hội việc làm năm 2022 có 6 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản, du lịch dịch vụ có nhu cầu tuyển dụng trên 500 lao động là người địa phương. Đây không chỉ là nơi để các doanh nghiệp giới thiệu về mình mà còn là nơi để họ tìm kiếm, liên kết với người lao động hợp tác phát triển lâu dài.

Tại Ngày hội việc làm người lao động còn được tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để xuất khẩu lao động sang Nhật Bản nếu có nhu cầu. Bên cạnh đó, Ngày hội việc làm còn có sự tham gia của một số trường đại học, cao đẳng tư vấn giúp cho học sinh và người lao động định hướng nghề nghiệp, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân sau khi tốt nghiệp…

Ngày hội việc làm được tổ chức hàng năm là cầu nối, cơ hội giúp người lao động tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1