Top slide banner
Mộc Châu sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày Quốc khánh 2/9
Trong khuôn khổ tuần văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2022, chào mừng 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại huyện Mộc Châu đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi và hấp dẫn. Các hoạt động thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Mở đầu là chương trình nghệ thuật với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc Tây Bắc. Tiếp đến là các hoạt động thể thao như bóng đá, ném còn, ném pao, tó má lẹ, múa sạp... Các hoạt động này cũng thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Nguyễn Thị Thúy, du khách tỉnh Thái Bình nói: “Lần đầu tiên tôi lên Mộc Châu nhưng tôi thấy rất ấn tượng với nhiều trò chơi và nhiều không gian thú vị”

Từ nhiều năm nay Mộc Châu đã trở thành điểm hẹn để đồng bào các dân tộc hội tụ, chung vui các hoạt động văn nghệ, thể thao trong dịp quốc khánh. Thông qua các hoạt động này nhằm góp phần bảo tồn giá trị truyền thống, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa đồng bào các dân tộc Mộc Châu.

Ông Lường Văn Thành, Phó chủ tịch UBND xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu nói: “Tham gia ngày hội văn hóa năm 2022, xã chúng tôi đã chuẩn bị và tham gia 5 nội dung như môn bóng đá dành cho dân tộc Mông và các nội dung trong hội trại văn hóa. Thông qua ngày hội này chúng tôi muong muốn được trải nghiệm, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu với các địa phương khác trên địa bàn huyện”.

Nhiều ngày qua, UBND và các phòng, ban chuyên môn của huyện đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ,  thể thao. Đây cũng là dịp để khích lệ đồng bào các dân tộc trong huyện đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe để học tập, lao động, sản xuất, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc.

Bà Phạm Thị Lợi, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Mộc Châu nói: “Ngày hội văn hóa năm nay chúng tôi tổ chức rất nhiều các môn thể thao. Qua ngày hội này chúng tôi cũng mong muốn được bảo tồn các nét văn hóa các dân tộc Mộc Châu”.

Dịp lễ năm nay, thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi cho việc tham quan và tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời, do đó lượng khách ở các địa phương trong cả nước về với Mộc Châu rất đông. Chỉ trong 2 ngày 31/8 và 1/9 Mộc Châu đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến thăm quan, vui chơi giải trí, tạo nên không khí sôi động, rộn ràng trên cao nguyên xanh phía Tây Bắc tổ quốc./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1