Top slide banner
Phát huy vai trò Tổ liên gia an toàn PCCC
Với phương châm: Từng nhà an toàn - từng khu phố an toàn - từng xã, thị trấn an toàn, huyện Mộc Châu đã triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại tiểu khu 4 xã Chiềng Sơn. Mô hình sẽ phát huy hiệu quả thiết thực, ứng dụng vào thực tế để người dân có đầy đủ phương tiện, kỹ năng phối hợp, ứng biến khi có cháy nổ xảy ra, tránh thiệt hại về người và tài sản ngay tại cơ sở.

Mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tiểu khu 4, xã Chiềng Sơn được thành lập với thành viên là 14 hộ liền kề nhau và có nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh. Mỗi hộ trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ. Các phương tiện này được để ở nơi dễ thấy, dễ lấy nhằm kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Điểm nổi bật của mô hình là chuông báo cháy của các hộ được liên kết với nhau, khi một hộ xảy ra sự cố cháy nổ, nút bấm báo cháy được kích hoạt thì toàn bộ chuông của các hộ liền kề sẽ cùng kêu, trên cơ sở đó các hộ sẽ hỗ trợ nhau ngay khi đám cháy khởi phát, đồng thời tận dụng tối đa “5 phút vàng chữa cháy” để xử lý cháy nổ.

Các thành viên trong tổ còn phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức PCCC cho người dân trên địa bàn, tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC và thực hiện đầy đủ các quy định, điều kiện an toàn về PCCC trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy là mô hình thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể thực hiện PCCC.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” đi vào hoạt động sẽ tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân trong việc thực hiện các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ. Đây cũng là giải pháp góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân đặc biệt là các hộ liền kề trong công tác PCCC.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1