Top slide banner
Mộc Châu sôi nổi Hội thi Dân vận khéo năm 2022
Trong 2 ngày 6 và 7/9, Huyện ủy Mộc Châu đã tổ chức thành công Hội thi dân vận khéo năm 2022. Đây là một trong các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng 15/10/1930 - 15/10/2022 và Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời thông qua hội thi còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về vị trí, vai trò của công tác dân vận.

Tham gia hội thi năm nay có 23 đội thi đến từ các chi đảng bộ trên địa bàn Mộc Châu. Thông qua hình thức sân khấu hóa các đội đã thể hiện 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm để giới thiệu khái quát về tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, thành viên trong đội cũng như kết quả thực hiện công tác dân vận của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đặc biệt phần thi tiểu phẩm tuyên truyền và trả lời câu hỏi tình huống được các đội chuẩn bị công phu, sinh động, ấn tượng với nhiều chủ đề đa dạng như: xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ..., qua đó thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp với công tác dân vận; cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống thực tiễn công tác dân vận; đồng thời gắn trực tiếp với các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ công tác dân vận ở cơ sở.

Chị Lường Thủy Dương, Đội thi Đảng bộ xã Mường Sang, huyện Mộc Châu nói: “Qua hội thi chúng tôi đã có những kinh nghiệm nhất định trong công tác dân vận tại cơ sở cũng như thực hiện tốt các cuộc vận động tại các chi bộ cơ sở mà Đảng và nhà nước giao phó”.

Từ việc nắm vững các nội dung của công tác dân vận sẽ giúp các thí sinh trở thành những tuyên truyền viên tích cực, những hạt nhân tiêu biểu trong công tác dân vận tại cơ sở.

Anh Hoàng Văn Minh, Đội thi Đảng bộ Thị trấn Nông Trường huyện Mộc Châu nói: “Qua hội thi này khi trở về với cơ sở sẽ tích cực vận dụng vào công tác vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước”.

Hội thi Dân vận khéo năm 2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ dân vận và các điển hình dân vận khéo trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở; đồng thời nhân rộng, tôn vinh những mô hình, điển hình Dân vận khéo tiêu biểu trong đời sống xã hội, khuyến khích Những cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở cơ sở.

Đồng chí Lò Anh Đông. Trưởng Ban dân vận huyện ủy Mộc Châu nói: “Hội thi lần này nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu như chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; thứ 2 là nhằm nâng cao kiến thức, năng lực kỹ năng xử lý tình huống của cán bộ làm công tác dân vận tại các chi đảng bộ. chúng tôi thấy rằng chất lượng hội thi lần này được nâng lên rất nhiều, đặc biệt là trình độ, năng lực của cán bộ tại các chi đảng bộ ngày càng được trẻ hóa chính vì vậy đã làm thành công của hội thi”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như phần thể hiện của các đội thi, đồng thời trao giải Nhất cho đội thi đến từ Đảng bộ Trường Phổ thông dân tộc nội trú, trung học cơ sở và trung học phổ thông huyện; trao 2 giải nhì, 3 giải 3, 10 giải khuyến khích cho các đội có thành tích cao. Ngoài ra Ban tổ chức đã trao giải cho 7 đơn vị tổ chức tốt hội thi từ cấp cơ sở.
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1