Top slide banner
Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Ngày 23/9, tại Mộc Châu, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 3/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Mộc Châu trở thành thị xã vào năm 2025; tình hình xây dựng Khu du lịch Mộc Châu để được công nhận là khu du lịch quốc gia vào năm 2025. 

Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mộc Châu trở thành thị xã vào năm 2025; Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Châu; Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ.

Sau 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác quy hoạch đã được thực hiện đồng bộ, đúng trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tính đến nay, huyện Mộc Châu đã thực hiện quy hoạch phân khu gồm 2 đồ án và lập quy hoạch chi tiết 15 đồ án; các dự án trọng điểm đã được tập trung triển khai đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Công tác thu hút các nguồn lực ngoài ngân sách được quan tâm, từng bước đáp ứng các tiêu chí đô thị loại IV theo Nghị quyết số 1210/2016 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Qua chấm điểm theo tiêu chí đô thị loại IV huyện Mộc Châu đạt gần 72,3 điểm, phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt gần 77,3 điểm theo kế hoạch đề ra.

Trong công tác thu hút đầu tư, đến nay Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã có những bước chuyển mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, diện mạo đô thị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dịch vụ du lịch đạt nhiều kết qủa tích cực và dần được cụ thể hóa bởi các dự án trọng điểm có tính lan tỏa, chiến lược và tạo động lực phát triển cho các dự án khác trong khu du lịch như: Trang trại du lịch Mộc Châu; khu du lịch gắn với cầu kính Bạch Long; điểm du lịch thác Dải Yếm; Happyland Mộc Châu; rừng thông bản Áng; khu du lịch Mộc Châu Island… và các công trình khách sạn, trung tâm thương mại như: Mường Thanh, Thảo Nguyên, Hương Sen, Sao Xanh…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu những tồn tại, hạn chế trong qúa trình triển khai nhiệm vụ và nêu các giải pháp khắc phục trong thời gian tới như: công tác giải phóng mặt bằng; triển khai đầu tư nâng cao các tiêu chí đô thị; xúc tiến, kêu gọi đầu tư, tiến tới xây dựng và phát triển Mộc Châu toàn diện, bền vững, tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh yêu cầu các sở, ban, ngành và huyện Mộc Châu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện lập quy hoạch chung đô thị Mộc Châu đến năm 2040 làm cơ sở triển khai công tác xây dựng Mộc Châu trở thành thị xã; Tiếp tục tham mưu rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch xây dựng, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, đồng thời tham gia làm việc với các bộ, ngành liên quan về phương án quy hoạch đô thị; Tăng cường các hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư; tạo điều kiện để các nhà đầu tư khảo sát, lập và triển khai dự án trên địa bàn huyện Mộc Châu. Huy động, lồng ghép, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội; trong đó, ưu tiên đầu tư các dự án chỉnh trang, phát triển đô thị, xây dựng khu dân cư; chú trọng triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông; các dự án xử lý rác thải. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuân đến người dân trong công tác giải phòng mặt bằng theo quy định của Nhà nước, trọng tâm là các dự án xây dựng đường giao thông, điện, nước, các dự án đáp ứng tiêu chí đô thị loại IV...  

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã chuyển trao cúp và 1,6 tỷ đồng giải World Travel Awards - Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 khu vực Châu Á và Châu Đại Dương cho huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1