Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp huyện năm 2023
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện vai trò, trách nhiệm ở cơ sở của chi bộ bản, tiểu khu bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.  Ngày 10/3, huyện Mộc Châu đã tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp huyện năm 2023.
anh tin bai

Tham gia hội thi có 15 thí sinh xuất sắc đến từ các chi bộ bản, tiểu khu thuộc 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: lý thuyết; nhận thức và thuyết trình; thi xử lý tình huống. Ở phần thi lý thuyết, trong vòng 5 phút, các thí sinh giới thiệu khái quát về bản thân và tổ chức đảng nơi mình sinh hoạt; những cách làm hay, sáng tạo; những kinh nghiệm của chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng về nội dung, phong phú, đa dạng về hình thức thể hiện, nhiều thí sinh đã có phần thi xuất sắc, ấn tượng.

Ở phần thi xử lý tình huống  các thí sinh đã thể hiện sự linh hoạt của các bí thư chi bộ để xử lý những tình huống cụ thể trong thực tiễn. Nhiều thí sinh, ngoài thể hiện khả năng hiểu biết còn có những dẫn chứng minh họa phù hợp, lôi cuốn người nghe. Qua phần thi cũng giúp nhiều thí sinh có thêm kinh nghiệm thực tiễn.

Thí sinh Bàn Văn Ngọc Chi, Chi bộ bản Suối Ba,  Đảng bộ Xã Hua Păng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nói: “Thông qua hội thi thân tôi đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm, trau dồi  được thêm những kỹ năng, kiến thức xử lý tình huống thiết thực xảy ra ở cơ sở và qua cuộc thi này tôi đã biết được những cách xử lý những tình huống đó”.

Trong phần thi nhận thức và thuyết trình, hầu hết các thí sinh trả lời đầy đủ nội dung, đồng thời liên hệ thực tiễn sát với tình hình của địa phương. Đặc biệt, trong phần liên hệ thực tiễn, một số thí sinh khéo léo lồng ghép chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của địa phương mình, giúp cho nội dung thi thêm sinh động, phong phú và thuyết phục. 

Thí sinh Lưu Thị Lợi - Chi bộ bản Suối Mõ, Đảng bộ xã Tà Lại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nói: “Tôi đến với hội thi ngày hôm nay với tinh thần giao lưu học hỏi, tôi cũng học được rất nhiều kinh nghiệm từ các đồng đội, thí sinh cùng thi với mình. Bản thân tôi đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân để trở về địa phương thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi ấn tượng nhất là phần thi xử lý tình huống của mình vì cô hỏi rất sát với thực tiễn nên  tôi đã trả lời đủ ý đúng với nội dung trong hội thi ngày hôm nay”. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự tập trung cao, các thí sinh tại hội thi đã bám sát đề cương, trình bày đầy đủ, rõ ràng, đúng quan điểm, đường lối của Đảng; bám sát tình hình thực tế tại địa phương; các phần thi phần thi được thí sinh vận dụng các kiến thức về công tác Đảng một cách nhuần nhuyễn, logic, diễn đạt rõ ràng, sâu sắc, hấp dẫn, tạo sức lôi cuốn, thu hút, thuyết phục người nghe và nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo.

Đồng chí Nguyễn Việt Hưng, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi, Trưởng ban Giám khảo cho biết: “Chất lượng của các thí sinh tham gia hội thi đạt kết quả rất cao. Các thí  sinh đã chuẩn bị bài thuyết trình, các nội dung giới thiệu rất chu đáo, công phu và liên hệ với thực tiễn rất sát với tình hình đặc điểm của cơ sở. Nhiều đồng chí đã thể hiện được những nội dung phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ tại cơ sở. Qua đó giúp cho BTV có những cái giải phá,p biện pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ của các chi bộ trực thuộc”.

anh tin bai


Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là một hình thức sinh hoạt chính trị rộng khắp, là dịp để đội ngũ bí thư chi bộ, cấp ủy viên học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, bồi dưỡng kiến thức về công tác Đảng. Qua đó bồi đắp được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu về công tác Đảng, kinh nghiệm thực tế, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn công tác, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng trong toàn Đảng bộ huyện Mộc Châu.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1