Top slide banner
Huyện Mộc Châu đánh giá tiến độ phát triển trồng ngô sinh khối trên địa bàn
Chiều 3/4, huyện Mộc Châu đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Ngô sinh khối Việt Nam nhằm đánh giá tiến độ triển khai thí điểm trồng ngô sinh khối trên địa bàn xã Tân Hợp và thực trạng, giải pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quốc Doanh, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí  Hoàng Văn Chất - Nguyên Bí thư tỉnh ủy -Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La; đồng chí Trần Dân Khôi - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Mộc Châu cùng các ban ngành, đoàn thể của huyện.
anh tin bai

Ngô sinh khối là cây ngô được thu hoạch ở giai đoạn bắp ngô chín sáp để làm thức ăn cho trâu, bò và được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả cao hơn so với trồng ngô thu hạt truyền thống. Đặc biệt Ngô sinh khối có thời gian thu hoạch ngắn 3 tháng. Ưu điêm của Ngô sinh khối là ít chịu ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết, sâu bệnh, mật độ cây trồng dày hơn, do đó sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên sau hơn 1 tháng triển khai tại xã Tân Hợp đến nay mới phát triển được 47 hộ với gần 35 ha tại 2 bản Nà Sánh và Nà Mường, xã Tân Hợp. Nguyên nhân được xác đinh là người dân lo lắng về giá bán sản phẩm thấp, thị trường hẹp, ảnh hưởng đến thu nhập của bà con.

Tại buổi làm việc huyện Mộc Châu và Công ty Cổ phần Ngô sinh khối Việt Nam cũng thống nhất sẽ tiếp tục tuyên truyền hiệu quả của trồng ngô sinh khối, đưa ra các giải pháp thúc đẩy sản xuất phục vụ chăn nuôi cũng như kế hoạch thu mua sản phẩm, đảm bảo thu nhập tốt cho bà con nông dân, góp phần hình thành các vùng nguyên liệu sản xuất ngô sinh khối phục vụ phát triển chăn nuôi bền vững.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành thời gian đánh giá về việc xử lý chất thải trong chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu. Hiện nay Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu đã thí điểm sử dụng các chế phẩm sinh học, công nghệ tiên tiến thử nghiệm tại 11 hộ trên địa bàn tiểu khu Vườn Đào 1, Vường Đào 2 và tiểu khu 70 thị trấn Nông Trường. Qua đánh giá đã cơ bản sử lý được mùi hôi từ chất thải chăn nuôi./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1