Top slide banner
Nà Mường huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 6/4, huyện Mộc Châu đã tổ chức công bố xã Nà Mường đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong thường trực Huyện uỷ, HĐND,UBND huyện và đông đảo nhân dân xã Nà Mường.
anh tin bai

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, xã Nà Mường đã huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Giai đoạn từ 2013 đến nay, xã đã huy động trên 17,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 12,4 tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông dài hơn 13km và 12 km đường trục chính nội đồng; làm 7,6 km điện chiếu sáng ngõ xóm. Đến nay, 100% đường trục xã đã được nhựa hoá; 100% đường ngõ, xóm sạch đẹp, không lầy lội vào mùa mưa; 9/9 bản có nhà văn hóa... Nhân dân trong xã tích cực bản chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất dốc, toàn xã có hơn 470 ha cây ăn quả, giá trị bình quân đạt 100 triệu đồng/ha; có 2 HTX, 2 tổ hợp tác nông nghiệp hoạt động hiệu quả. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 39,8 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,9%. Hệ thống chính trị được củng cố, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công đề nghị huyện Mộc Châu tiếp tục lãnh đạo xã Nà Mường triển khai các giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; lựa chọn mô hình kinh tế phù hợp với đất đai, khí hậu, điều kiện, trình độ sản xuất của người dân để nâng cao gía trị canh tác; phát triển các sản phẩm đặc trưng gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân; tiếp tục củng cố hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn, từng bước xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao…

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1