Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức Lễ hội cầu mưa năm 2024
Ngày 24/3, huyện Mộc Châu đã tổ chức Lễ hội cầu mưa năm 2024 một lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Thái đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia vào tháng 1/2024. 
anh tin bai

Lễ hội Cầu mưa là lễ hội truyền thống được đồng bào dân tộc Thái xã Mường Sang huyện Mộc Châu tổ chức vào ngày 15/2 âm lịch hàng năm. Trước ngày diễn ra lễ hội, người dân đã chuẩn bị chu đáo những sản vật gắn với đời sống thường ngày để làm lễ cúng. Bà con quan niệm đây là cách để thể hiện tấm lòng thành kính của dân bản với trời đất, thần linh. Đây là lễ hội quan trọng nhất của người thái trắng xã Mường Sang với phần lễ và phần hội. Ở phần lễ, dưới cây nêu được trang trí những họa tiết bắt mắt, thầy mo sẽ đọc bài cúng kể cho ông Then (tức ông trời), biết nỗi khổ của dân làng khi không có mưa, cầu xin ông trời ban mưa xuống cho ruộng đồng, cây cối tốt tươi. Kết thúc bài cúng, ông Then sẽ tuyên bố ban nước cho dân làng, để bà con có một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt. Tại Lễ hội, còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, múa xòe đặc sắc với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách thập phương.

anh tin bai

Việc tổ chức lễ hội Cầu mưa nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc của dân tộc Thái trắng tại huyện Mộc Châu. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với khu du lịch Quốc gia Mộc Châu. 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1