Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp lần thứ 7, năm 2024
Ngày 12/3, huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp lần thứ 7, năm 2024, ngày hội đã thu hút sự tham gia của 3000 người lao động, học sinh và gần 50 doanh nghiệp, HTX trong và ngoài huyện. Dự ngày hội có Đồng chí Nguyễn Duy Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La; đồng chí Phạm Thị Nhung - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu. 
anh tin bai

Ngày hội việc làm huyện Mộc Châu năm 2024 là năm có số lượng các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tham dự đông nhất từ trước đến nay với gần 50 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh. Ngày hội cũng đã thu hút trên 3.000 người lao động, đoàn viên, thanh niên đến từ 15 xã thị trấn và các em học sinh cuối cấp THPT, THCS của các trường THPT, THCS trên địa bàn toàn huyện. Đây là cầu nối, là cơ hội giúp người lao động tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân cũng như định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh.

Tại Ngày hội việc làm, Người lao động đủ điều kiện sẽ được ký hợp đồng lao động trực tiếp với các doanh nghiệp. Ngày hội cũng có sự tham gia của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, sơ cấp nghề giúp học sinh và người lao động định hướng nghề nghiệp, đăng ký dự tuyển vào ngành nghề đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân. Bên cạnh đó, một số lao động và các em học sinh có nhu cầu xuất khẩu lao động, du học tại một số quốc gia khác như: Nhật Bản; Hàn Quốc, Đài Loan, Châu Âu cũng được các doanh nghiệp tham gia Ngày hội phỏng vấn, tư vấn và hướng dẫn lập hồ sơ, thủ tục để có thể xuất khẩu lao động và tham gia học tập tại nước ngoài.

 

anh tin bai

Ngày hội việc làm lần thứ 7 năm 2024 là sự kiện quan trọng, là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm; giữa các trường học với các em học sinh. Từ đó giúp đoàn viên, thanh niên lập nghiệp; giúp người lao động, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, quân nhân xuất ngũ tìm kiếm được việc làm tốt hơn để có thu nhập đảm bảo cuộc sống, góp phần thực hiện tốt mục tiêu ổn định xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1