Top slide banner
Mộc Châu họp chuẩn bị lễ hội cầu mưa năm 2023
Ngày 22/2, huyện Mộc Châu họp chuẩn bị tổ chức Lễ hội cầu mưa của người thái tại xã Mường Sang. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì cuộc họp.
anh tin bai

Lễ hội Cầu mưa là dịp trọng đại nhất trong năm đối với người Thái ở xã Mường Sang; Lễ hội diễn ra vào dịp rằm tháng 2 hàng năm; Là một hoạt động văn hóa tín ngưỡng độc độc đáo và là sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Năm nay, lễ hội sẽ được huyện Mộc Châu tổ chức ghi hình toàn bộ tiến trình để làm căn cứ đề nghị đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Hiện công tác chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương, nhân dân bản Nà bó và các nghệ nhân đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng để làm cây vạn vật; chuẩn bị vải, đan lồng, sắp xếp lễ vật dâng cúng của toàn bộ phần lễ và các đạo cụ, dụng cụ cũng như luyện tập múa xòe để tổ chức phần hội. Lễ hội dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 6/3/2023.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp với phòng chuyên môn của Sở Văn hóa- thể thao, du lịch tỉnh, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện và xã Mường Sang lên kịch bản chi tiết và phân công cụ thể việc tổ chức Lễ hội cũng như công tác ghi hình lễ hội; Đồng chí cũng nhấn mạnh: Lễ hội cầu mưa nếu được công nhận là di sản cấp quốc gia sẽ góp phần bảo tồn và vinh danh nét đẹp văn hóa của dân tộc Thái ở xã Mường Sang, do đó mỗi cán bộ và nhân dân trong xã cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để lễ hội được tổ chức đúng theo truyền thống và thành công tốt đẹp; đồng thời tạo điều kiện để công tác ghi hình được diễn ra thuận lợi, đảm bảo theo yêu cầu.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1