Top slide banner
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu bàn giao 5 nhà đại đoàn kết tại xã Tân Hợp
Ngày 25/4, Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu cùng xã Tân Hợp đã đến trao 5 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng. 
anh tin bai

Trong dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu bàn giao 5 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo thuộc 2 bản Lũng Mú và Bó Liều, xã Tân Hợp. Đây là 2 bản 100% đồng bào dân tộc Mông, cách trung tâm xã Tân Hợp15km đường đất. Hai bản có trên 130 hộ, trong đó có hơn 50% là hộ nghèo, hộ cận nghèo. 5 hộ được hỗ trợ xây nhà là những hộ khó khăn nhất đã phải sinh sống trong những ngôi nhà tạm, cũ nát nhiêu năm. Từ số tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ, xã Tân Hợp đã lên kế hoạch xây dựng, huy động họ hàng, nhân dân trong bản tham gia ủng hộ tiền, ngày công giúp các hộ xây nhà. Các ngôi nhà được xây dựng từ đầu năm đến nay đã hoàn thành đảm bảo những yêu cầu về nền cứng, mái cứng, khang trang, kiên cố và được bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng. Các gia đình được bàn giao nhà đại đoàn kết đều xúc động bày tỏ biết ơn đối với sự quan tâm của các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm giúp họ có được ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.

Bà Giàng Thị Thái, Bản Lũng Mú, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nói: “Hoàn cảnh gia đình tôi thì rất khó khăn, một mình tôi ở với mẹ già và 2 con nhỏ. Không có điều kiện làm nhà. Nay được cán bộ huyện, cán bộ bản và bà con trong bản giúp đỡ để gia đình tôi làm được ngôi nhà mới. Tôi rất cảm thấy rất biết ơn cán bộ, tôi chân thành cảm ơn.

Đợt 1 năm 2023, xã Tân Hợp được phân bổ trên 800 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 21 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chắc chắn xã Tân Hợp nói riêng và huyện Mộc Châu nói chung sẽ hoàn thành mục tiêu xóa toàn bộ nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2023.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1