Top slide banner
Bộ chính trị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11
Sáng 15/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đồng chủ trì Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Đây là hội nghị toàn quốc đầu tiên quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển vùng. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến các tỉnh, thành và các huyện, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu Mộc Châu có đồng chí Trần Dân Khôi, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban, Thường vụ,  Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các phòng ban của huyện Mộc Châu.

Hội nghị diễn ra nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước cũng như trong vùng nhằm sớm đưa Nghị quyết quan trọng này vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát triển vùng. Hội nghị cũng khẳng định việc Bộ Chính trị ban hành nghị quyết mới về vùng sẽ mở đường cho chính sách mới và những cơ chế chính sách này giúp thu hút nguồn lực để phát triển vùng trung du và miền núi Bắc Bộ trong giai đoạn tới.

Tại Hội nghị, các bộ, ngành, địa phương trong vùng cũng đã trình bày tham luận thể hiện tinh thần nghiêm túc, ý chí và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong việc đổi mới xây dựng, ban hành, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Vùng, đây không chỉ là vấn đề có ý nghĩa chiến lược đối với các vùng mà còn đối với cả nước nói chung.

Ngay sau Hội nghị, tỉnh ủy Sơn La củng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết, trong đó yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu phải chủ động thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình phù hợp với nhiệm vụ từng ngành và từng địa phương, tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng. Bên cạnh đó các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị phải chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để cùng thực hiện nghị quyết sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1