Top slide banner
Trung tâm Y tế Mộc Châu khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Chiềng Khừa
Ngày 16/9, Trung tâm y tế dự phòng huyện Mộc Châu phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 150 người thuộc các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người cao tuổi của xã biên giới Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu. Đây là hoạt động thường niên hết sức ý nghĩa của Trung tâm y tế huyện Mộc châu hướng về xã khó khăn, xã biên giới và hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuổi 1/10.

Ngay từ sáng sớm các đối tượng được khám chữa bệnh miễn phí đã có mặt để được các bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Mộc Châu khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí; đồng thời tuyên truyền nâng cao kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, giúp cho bà con phát hiện sớm những căn bệnh nguy hiểm; phòng ngừa và xử trí ngay tại nhà các bệnh thường gặp như cảm cúm, đau đầu, sốt, … Hoạt động này đã được đông đảo nhân dân ủng hộ, tham gia nhiệt tình và hết sức phấn khởi.

Ông Vì Văn Chơ, Bản Khừa, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu: “Hôm nay tôi rất là vui được các bác sỹ khám chữa bệnh ở xã biên giới nhu chúng tôi, tôi cũng mong muốn trong thời gian, đảng và nhà nước tiếp tục quan tâm để chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng sâu vùng xa như chúng tôi”.

Đợt khám chữa bệnh miễn phí lần này còn là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân người có công, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi ít có điều kiện thăm khám bệnh thường xuyên tại các cơ sở y tế. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuôi do Liên Hiệp Quốc đt ra, nhằm cổ động toàn dân tham gia chăm sóc và bảo vệ người cao tuổi. Đây cũng là dịp để cơ quan chức năng thu thập thông tin, thống kê các loại bệnh phổ biến tại các địa phương- nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới… từ đó tìm ra cơ cấu nhiễm bệnh theo từng vùng miền để có phương án chăm sóc sức khỏe cho nhân dân hiệu quả hơn.

Bác sỹ Khuất Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Mộc Châu nói: “Xã Chiềng Khừa là xã vùng III biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu, điều kiện y tế còn nhiều khó khăn. Qua buổi khám chữa bệnh cho nhân dân xã Chiềng Khừa chúng tôi mong muốn bà con nhân dân sẽ nâng cao ý thức và cập nhật các thông tin về y học để sang lọc các bệnh nguy hiểm”

Thông qua hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí còn nhằm tuyên truyền, vận động người dân địa phương nâng cao ý thức chủ động theo dõi sức khỏe cho bản thân và gia đình. Từ đó phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các loại bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe và tuổi thọ của nhân dân.  

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1