Top slide banner
Mộc Châu tập trung nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024
Huyện Mộc Châu xác định một trong những nhiệm vụ trong tâm của công tác cải cách hành chính là thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng cung  ứng dịch vụ công tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự mong đợi của người dân đối với các cấp chính quyền; phấn đấu nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2024 nằm trong top 03 khối các huyện, thành phố.

Huyện Mộc Châu tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đầy đủ kịp thời, khách quan về việc triển khai và kết quả xác định chỉ số SIPAS tới toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về quyền lợi và trách nhiệm trong việc tham gia giám sát, phản hồi ý kiến về chất lượng cung ứng dịch vụ công, chất lượng phục vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Chú trọng và tăng cường mở rộng các hình thức thông tin để người  dân, tổ chức tiếp cận dịch vụ công của các cơ quan một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện, nhất là qua môi trường mạng internet và phương tiện thông  tin đại chúng. Tập trung đầu tư, cải thiện trang thiết bị hiện đại, dễ sử dụng để người dân, tổ chức sử dụng trong quá trình giao dịch, giải quyết công việc. Đăng tải công khai, đầy đủ nội dung thủ tục hành chính (TTHC), cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả, thành phần hồ sơ, quy trình thực hiện, thời gian thực hiện, phí, lệ phí đối với từng TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Cổng thông tin điện của huyện.

Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC và rút ngắn thời gian  giải quyết TTHC nhằm đáp ứng các mong đợi của người dân, tổ chức trên cơ sở  kết quả điều tra khảo sát năm 2024. Tăng cường nâng cao năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ và  tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết công việc cho người dân và tổ chức. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý  nghiêm công chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí theo quy định. Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức: Tiếp tục công khai niêm yết số điện thoại, thư điện tử cơ quan tiếp nhận và phản ánh kiến nghị theo quy định; khuyến khích việc sử  dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận kịp thời các kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức. Công khai kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác  tuyên truyền và triển khai có hiệu quả kế hoạch tại các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao chỉ số SIPAS năm 2024 của huyện.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1