Top slide banner
Mộc Châu đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2022
Chiều 21/12, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Mộc Châu đã tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2022. Đồng chí Trương Hoa Bắc, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện chủ trì hội nghị.

 

Tham gia hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP năm nay, huyện Mộc Châu có 12 sản phẩm từ các nguyên liệu như: Chè, mận hậu, rượu, mật ong, xoài… thuộc 4 chủ thể là doanh nghiệp, HTX và cá nhân trên địa bàn huyện Mộc Châu. Trong đó có 10 sản phẩm đã được Hội đồng cấp tỉnh đánh giá từ 3 sao trở lên và 2 sản phẩm mới là Du lịch thác Dải Yếm và mận sấy dẻo Nà Ka.

 

anh tin bai

Qua trình bày của các chủ thể và đánh giá bước đầu của hội đồng, các sản phẩm đều đảm bảo yếu tố về sản phẩm địa phương, môi trường, chất lượng và tính cộng đồng. Đây chỉ là đánh giá bước đầu của huyện Mộc Châu làm cơ sở để tham gia cấp tỉnh năm 2023.

 

Đồng chí Trương Hoa Bắc Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP yêu cầu các thành viên của hội đồng, các địa phương, các chủ thể tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình OCOP. Trong đó, ngoài việc tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng cũng cần quan tâm hoàn thiện hồ sơ gửi hội đồng đánh giá cấp huyện và cấp tỉnh tổng hợp đánh giá, xếp hạng sản phẩm. Đối với các sản phẩm sau khi được đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh, các đơn vị liên quan cùng các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, công bố tiêu chuẩn, chất lượng, mã số, mã vạch, thiết kế bao bì, nhãn mác, dán tem truy xuất nguồn gốc bảo đảm theo quy định. Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền, quảng bá và nâng tầm các sản phẩm lợi thế của tỉnh Sơn La nói chung và huyện Mộc Châu nói riêng. 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1