Top slide banner
Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mộc Châu tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật hình sự năm 2023
Ngày 19/5, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mộc Châu đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật hình sự năm 2023. Tham dự cuộc thi có 4 đội đến từ Viện KSND các huyện Phù Yên, Yên Châu, Mộc Châu và liên quân Viện KSND huyện Sông Mã, Sốp Cộp.
anh tin bai

Cuộc thi được chia thành 2 phần: Ở Phần thi kiến thức, các đội đã thể hiện rõ sự hiểu biết các quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự cùng các văn bản về trình tự, thủ tục, thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm. Ở phần thi câu hỏi tình huống, các đội thi đều nắm vững, trả lời đúng, đủ các nội dung câu hỏi đề ra và có liên hệ cụ thể với thực tế công tác.

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật hình sự nhằm phát hiện, biểu dương những nhân tố xuất sắc; tạo cơ hội cho cán bộ, Kiểm sát viên các đơn vị học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan tố tụng về vị trí, vai trò Viện kiểm sát trong công tác kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Ông Trần Công Tiến, Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nói: Trọng tâm của cuộc thi là giúp cán bộ, kiểm sát viên tìm hiểu các quy định về tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm. Trong đó sử dụng sơ đồ tư duy để báo cáo, đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành để nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ,…

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1