Top slide banner
Đặc sắc ngày hội văn hóa, thể thao cụm xã Nà Mường Mộc Châu
Trong 2 ngày 8 và ngày 9/3, tại xã Nà Mường, UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao cụm xã Nà Mường năm 2023. Tham gia ngày hội có các xã Nà Mường, Hua Păng, Tà Lại, Quy Hướng và xã Phiêng Luông.

Ngày hội văn hóa, thể thao cụm xã Nà Mường năm nay quy tụ trên 400 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên của 5 xã tham gia thi đấu thể thao và thi diễn văn hóa văn nghệ.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức ngày hội khẳng định: Ngày hội là dịp tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mộc Châu nói chung và cụm xã Nà Mường nói riêng tới người dân, du khách gần xa, góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo đà cho kinh tế-xã hội các địa phương phát triển. Đồng thời tạo cơ hội để nhân dân các xã được gặp gỡ, giao lưu, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, nâng cao sức khỏe; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trong cụm xã, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.

Trong khuôn khổ ngày hội, các vận động viên, diễn viên đã tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc. Các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, đa sắc màu với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác hồ vĩ đại, quê hương đất nước con người Mộc Châu.

Đối với các hoạt động thể thao các vận động viên đã than gia 5 bộ môn thi đấu gồm: Bóng chuyền Da nam, nữ; kéo co; đẩy gậy; tung còn; bắn nỏ. Ở mỗi bộ môn có các nội dung thi đấu khác nhau dành cho các hạng cân, giới tính, hình thức thi đấu. Các trận đấu được diễn ra sôi nổi, hào hứng với tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân.

Đinh Thị Bình, xã Nà Mường nói: Tôi rất vui khi được tham gia thi đấu tại ngày hội năm nay, các môn thể thao đều mang đậm bản sắc dân tộc. trong đó tôi rất thích môn tung còn vì đây là môn mà chúng tôi thường xuyên tổ chức trong các dịp lế, tết và được đông đảo bà con cùng tham gia.

Ngày hội văn hóa, thể thao cụm xã Nà Mường năm 2023 do huyện Mộc Châu tổ chức huyện Mộc Châu là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc Mộc Châu trong nền văn hóa của Sơn La nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây cũng là dịp để các diễn viên, vận động viên và quần chúng cụm xã được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Qua đó, nhằm quảng bá tới các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài tỉnh cũng như cộng đồng quốc tế về tiềm năng, lợi thế của Mộc Châu, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở các địa phương.

Ông Đỗ Bình An, Phó chủ tịch xã Nà Mường, huyện Mộc Châu- Sơn La nói: ngày hội văn hóa năm nay mang rất nhiều ý nghĩa để động viên tinh thần cán bộ, nhân dân tập luyện văn hóa thể thao. Đồng thời cũng nhắc nhở nhân dân trong việc tích cực gữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc của địa phương. Tôi cũng mong muốn Mộc Châu sẽ thường xuyên tổ chức để các diễn viên, vận động viên được thường xuyên giao lưu học hỏi và quảng bá miền đất Mộc Châu.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức của các địa phương tham gia, góp phần để ngày hội thành công tốt đẹp và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng cán bộ và nhân dân các dân tộc trong cụm xã. Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải A, 3 giải B toàn đoàn và trao các giải nhất nhì, ba cho các tập thể, cá nhân tham gia các nội dung văn nghệ, thể thao, trình diễn trang phục dân tộc trong ngày hội.

Một số hình ảnh tại Ngày hội

anh tin bai

 

anh tin bai
 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai



Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1