Top slide banner
Hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề “Định hướng phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xanh và bền vững”
Cũng trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định Công nhận Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, vừa qua UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề “Định hướng phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xanh và bền vững” tại huyện Mộc Châu.

Các đồng chí: Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh.

anh tin bai

Khu du lịch Mộc Châu có quy mô 206.150 ha, nằm trên địa bàn hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ, là cửa ngõ kết nối Sơn La và các tỉnh vùng Tây Bắc với Hà Nội và vùng đồng bằng sông Hồng; kết nối cửa khẩu quốc tế Lóng Sập với tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, là địa chỉ nổi tiếng về du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Trong không gian phát triển du lịch vùng Trung du miền núi Bắc Bộ của chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu được đánh giá là một trong những khu du lịch quốc gia quan trọng trên hành trình du lịch “Qua miền Tây Bắc”.

Ngày 22/4/2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đây là cơ sở quan trọng để du lịch cao nguyên tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân nhấn mạnh: Tỉnh Sơn La rất mong được nghe các ý kiến tham vấn từ các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch để tỉnh tiếp tục chỉ đạo, có kế hoạch, chiến lược và giải pháp phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế, quy mô và tầm vóc của khu du lịch quốc gia; trên cơ sở bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường..., phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xanh, bền vững.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xanh, bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong chúc mừng những kết quả đạt được của tỉnh Sơn La, chúc mừng Khu du lịch Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia. Đồng thời, đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục quan tâm làm tốt công tác quy hoạch; tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ du lịch; hạ tầng giao thông kết nối các khu, điểm du lịch và hạ tầng khác. Hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí khu du lịch quốc gia. Phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, hấp dẫn; chú trọng bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với phát triển du lịch. Xây dựng các khu, điểm, bản du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, bảo tồn hệ sinh thái nông nghiệp đặc trưng; từng bước đưa Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những khu du lịch quốc gia trọng điểm của cả nước, tạo nên một thương hiệu mạnh mẽ, bền vững cho du lịch Sơn La và vùng Tây Bắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân thay mặt lãnh đạo tỉnh Sơn La cảm ơn sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã luôn quan tâm, hỗ trợ tỉnh Sơn La đẩy mạnh các hoạt động phát triển du lịch. Tỉnh Sơn La cũng trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với sự phát triển du lịch tỉnh Sơn La nói chung, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng, nhất là trong việc xây dựng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao; liên kết, hợp tác, phát triển thị trường du lịch, đưa khách du lịch đến với Khu du lịch quốc gia Mộc Châu ngày một đông hơn, ở lại lâu hơn và sử dụng nhiều dịch vụ hơn. Tỉnh Sơn La trân trọng tiếp thu các ý kiến tham luận và thảo luận của các đại biểu, doanh nghiệp tại hội nghị, trên cơ sở đó tỉnh Sơn La sẽ nghiên cứu, cụ thể hóa thành các giải pháp để Khu du lịch quốc gia Mộc Châu ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã du lịch tỉnh Sơn La và các công ty, doanh nghiệp du lịch, Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội, Công ty Du lịch VietTravel đã ký cam kết tăng cường hợp tác phát triển du lịch, thiết lập liên minh bán sản phẩm du lịch; hỗ trợ, nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông về hình ảnh, thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch, phù hợp với định hướng phát triển của địa phương.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1