Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức chương trình thơ nhạc, Tết Nguyên Tiêu Quý Mão 2023
Tối 5/2, huyện Mộc Châu tổ chức Chương trình thơ nhạc Nguyên tiêu xuân Quý Mão 2023. Ðây là một trong những hoạt động văn hóa, tinh thần thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thơ ca trên địa bàn huyện Mộc Châu.
anh tin bai

Trong chương trình, những người yêu thơ và đông đảo khán giả được nghe lại những bài thơ xưa đã đi vào lòng dân tộc như: bài “Nguyên Tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với các bài thơ, bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, thiên nhiên tươi đẹp và con người Mộc Châu hiền hòa thân thiện,... Nhiều bài thơ hay đã được phổ nhạc và thể hiện một cách sinh động qua cách ngâm thơ truyền thống, đáp ứng và thỏa lòng đam mê của những người yêu thơ ca. Chương trình còn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn qua phần thi ứng đáp thơ giữa các câu lạc bộ thơ trên địa bàn huyện. Trong thời gian ngắn các đội thi vừa sáng tác và thể hiện các tác phẩm thơ của đội mình theo các chủ đề về Bác Hồ, Đảng Cộng sản Việt Nam, mùa xuân và quê hương Mộc Châu đổi mới. Ngoài các đội thi, đông đảo khán giả cũng được tham gia giao lưu, thể hiện những bài thơ do chính những người yêu thơ sáng tác.

Chương trình không chỉ giúp cho người yêu thơ được thưởng thức những bài thơ hay, có được những phút giây thư giãn ý nghĩa; mà còn là dịp để các tác giả không chuyên, người yêu thơ được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, truyền cho nhau những bài thơ hay; đồng thời khuyến khích phong trào sưu tầm, sáng tác, đọc thơ, yêu thơ trong các tầng lớp nhân dân. Chương trình còn là cầu nối để thế hệ trẻ hiểu, cảm nhận nhiều hơn về tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước thông qua những lời ca, tiếng hát, vần thơ.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1