Top slide banner
Kiểm tra Cải cách hành chính tại huyện Mộc Châu
Ngày 20/8, Đoàn kiểm tra liên ngành cải cách hành chính của tỉnh Sơn La đã đi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Mộc Châu. Làm việc với đoàn về phía huyện Mộc Châu có đồng chí Long Trung Tâm - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung về: Việc thực hiện các quy định về công tác chỉ đạo, điều hành và 6 nhiệm vụ trọng tâm của cải cách hành chính gồm: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử. Việc thực hiện Kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); Chỉ số năng lực lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cấp huyện, cấp sở năm 2020 ( DDCI) của Ủy ban nhân dân tỉnh.

 Qua kiểm tra, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh đánh giá cao huyện Mộc Châu đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách hành chính, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công việc. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp Mộc Châu liên tiếp dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong nhiều năm liên tục.

Cũng trong chương trình kiểm tra, Đoàn đã đi kiểm tra đột xuất việc thực thi công vụ tại một số phòng chuyên môn của UBND huyện và một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Châu. Qua kiểm tra đánh giá, đoàn công tác đánh giá cao việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật, thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các đơn vị được kiểm tra. Chấp hành nghiêm giờ làm việc tại cơ quan, công sở và các quy định về trách nhiệm thực thi công vụ. Công chức được phân công phụ trách ở từng lĩnh vực đã chủ động trong công việc, xử lý kịp thời các văn bản trên phần mềm điện tử. Lãnh đạo các cơ quan đơn vị đã gương mẫu và giám sát chặt chẽ đối với cán bộ công chức, viên chức trong việc chấp hành kỷ cương hành chính, tinh thần và thái độ phục vụ cũng như việc giao tiếp ứng xử đúng mực với tổ chức, công dân.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1