Top slide banner
UBND huyện Mộc Châu dự họp trực tuyến triển khai Quyết định 468 của Thủ tướng chính phủ
Ngày 31/10, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị trực tuyến đến các huyện, thành phố về việc triển khai Quyết định số 468 ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có một số sở, ban, ngành liên quan. Tại điểm cầu Mộc Châu có đồng chí Lê Trọng Bình, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện.

Thực hiện Quyết định số 468 ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành một số văn bản, kế hoạch triển khai thực hiện nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số và giải quyết thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các huyện thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương và của tỉnh về cải cách thủ tục hành chính; rà soát, đánh giá và tổ chức tập huấn cho cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị, các địa phương để triển khai thí điểm từ đó rút kinh  nghiệm và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, và nhân dân. Bên cạnh đó cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị thực hiện các văn bản của Trung ương và của tỉnh về Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1