Top slide banner
Kế hoạch Tổ chức cuộc thi viết "Nhân dân các dân tộc Sơn la làm theo lời Bác"

 

ĐẢNG BỘ TỈNH SƠN LA

HUYỆN UỶ MỘC CHÂU

*

Số: 103 - KH/HU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 


Mộc Châu, ngày 13 tháng 01 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức cuộc thi viết “Nhân dân các dân tộc Sơn La làm theo lời Bác”

­____

 

Thực hiện Kế hoạch số 91-KH/TU ngày 24.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh uỷ về tổ chức cuộc thi viết “Nhân dân các dân tộc Sơn La làm theo lời Bác”, Ban Thường vụ huyện ủy ban hành kế hoạch thực hiện như sau:

I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1- Mục đích

1.1- Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

1.2- Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua hướng tới  Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điên Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2014), 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Tây Bắc (07.5.1959 - 07.5.2014) và 124 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2014). Tìm hiểu sâu  hơn tình cảm của nhân dân các dân tộc Sơn La với Bác Hồ.

1.3- Phát hiện, biểu dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương của Bác để tuyên truyền, nhân rộng.

2- Yêu cầu

2.1- Tuyên truyền, phổ biến và triển khai sâu rộng cuộc thi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên và nhân dân trong toàn huyện tích cực tham gia, hưởng ứng.

2.2- Tập thể, cá nhân điển hình trong bài dự thi phải thật sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được đơn vị, địa phương ghi nhận và có sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.

2.3- Chú trọng những bài thi có chất lượng tốt về nội dung, hình thức và phương pháp thể hiện có tác dụng tích cực tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân để xét chọn, trao giải.

II- ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, THỜI GIAN, KINH PHÍ

1-Tên gọi cuộc thi, đối tượng dự thi

- Tên gọi cuộc thi: Nhân dân các dân tộc Sơn La làm theo lời Bác”.  

-Đối tượng dự thi: cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, học sinh, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện.

2- Nội dung

Bài dự thi viết về những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện, cụ thể: những cách làm hay, sáng tạo; có hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; những sáng kiến có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực; gương người tốt, việc tốt… đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương, đơn vị (gửi kèm theo thể lệ cuộc thi: Tải về tại đây).

3- Thời gian

Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày ban hành Kế hoạch, hạn cuối cùng nộp bài dự thi về Ban Tổ chức cuộc thi (qua Ban Tuyên giáo huyện uỷ) trước28.3.2014.

4- Kinh phí: Từ nguồn cấp cho việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

III- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1- Ban Tuyên giáo huyện ủy

1.1- Tham mưu cho Ban Thường vụ huyện ủy ban hành thể lệ, quyết định thành lập Ban tổ chức, Hội đồng tuyển chọn, Thư ký cuộc thi; thu bài tham gia dự thi.

1.2- Chỉ đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền tổ chức tuyên truyền: Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, trang thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng về việc tổ chức cuộc thi viết, để mọi người tìm hiểu và tích cực tham gia.

1.3- Phối hợp với Văn phòng huyện ủy chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức sơ kết 3 năm và biểu dương các tập thể cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác và trao giải cuộc thi.

2- Các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị

Căn cứ Kế hoạch, Thể lệ cuộc thi của Ban Thường vụ huyện ủy và điều kiện thực tế của từng chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị tổ chức tốt việc phát động và tham gia cuộc thi trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và chiến sĩ các lực lượng vũ trang.

3- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức đoàn thể, Chi hội văn học nghệ thuật huyện

Tổ chức tốt việc tuyên truyền rộng rãi về nội dung cuộc thi đến toàn thể đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp; vận động các đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi.

4- Văn phòng huyện ủy: Chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện uỷ chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm và biểu dương các tập thể cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác; kinh phí trao giải cho hội thi.

5- Chi bộ Phòng Giáo dục và đào tạo, Trường PTDTNT huyện; chi, đảng bộ các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên

Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, vận động cho các em học sinh, giáo viên, công chức, viên chức trong Ngành tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi viết “Nhân dân các dân tộc Sơn La làm theo lời Bác”; lựa chọn những bài viết xuất sắc, tiêu biểu có sức lan toả rộng trong ngành, các nhà trường gửi Hội đồng xét chọn của huyện.

6- Ban tổ chức, Hội đồng tuyển chọn, Thư ký cuộc thi:

6.1- Tham mưu cho Ban Thường vụ huyện uỷ, lựa chọn tác phẩm tiêu biểu trao giải tại huyện vào dịp tổ chức sơ kết 3 năm và biểu dương các tập thể cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

6.2- Thẩm định nội dung các bài dự thi, lựa chọn 5 bài xuất sắc nhất gửi tham dự, xét chọn để trao giải cấp tỉnh; lựa chọn 05 tập thể và cá nhân tiêu biểu được phát hiện trong các bài thi, đề nghị Hội đồng tuyển chọn cấp tỉnh xét khen thưởng.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết “Nhân dân các dân tộc Sơn La làm theo lời Bác” của Ban Thường vụ huyện uỷ Mộc Châu./.

 

 

 

 

 

Nơi nhận:

 

- Thường trực tỉnh uỷ;

- Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ;

- Các cơ quan tham mưu giúp việc Cấp uỷ;

- Các chi, đảng bộ cơ sở;

- Các cơ quan trong khối tuyên truyền;

- MTTQ và các tổ chức Hội đoàn thể;

-Lưu.                                                  

T/M BAN THƯỜNG VỤ

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

Nhâm Thị Phương

 

 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1