Top slide banner
Mộc Châu triển khai trồng trên 1 nghìn cây thông tại xã Tân Lập
Hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh của Thủ tướng chính phủ, ngày 14/7 Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Mộc Châu đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Mộc Châu tổ chức trồng trên 11 nghìn cây Thông mã vĩ tại bản Tà Phềnh, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu. Đây là bản đầu tiên được UBND huyện Mộc Châu chọn thực hiện chương trình.

Hưởng ứng Chương trình, Bản Tà Phềnh, xã Tân Lập đã huy động trên 30 đoàn viên và nhân dân tham gia trồng trên diện tích trên 6ha đất đồi, núi chọc khó canh tác của gần 40 hộ dân bản Tà Phềnh. Việc tổ chức trồng thông không chỉ là điều kiện để nhân dân phát triển kinh tế nông lâm nghiệp trong tương lai mà còn góp phần phát huy thế mạnh trong phát triển du lịch của địa phương.

Ông Vàng A Chớ, Trưởng bản Tà Phềnh, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu: “Tôi thấy đây là chương trình rất thiết thực vì ở đây đất chống đồi trọc rất nhiều nên Ban quản lý bản đã vận động bà con trồng cây Thông thứ nhất để phủ xanh đất chống đồi trọc, thứ 2 là giữ nguồn nước và về lâu dài có thể phát triển ngành du lịch”.

Chương trình trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước. Huyện Mộc Châu cũng xác định việc trồng trên 11 nghìn cây Thông mã vĩ tại bản Tà Phềnh,xã Tân Lập sẽ tạo điều kiện rất lớn để bà con nhân dân phát triển kinh tế, nhất là phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp Mộc Châu: “Trồng trên 11 nghìn cây thông trên bàn Tà Phềnh với 2 mục đích chính là hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng chính phủ, thứ 2 là phát triển du lịch, chương trình này đã được người dân hưởng ứng rất cao. Sau khi chương trình hoàn thành sẽ thúc đẩy ngành du lịch trên địa bàn bản Tà Phềnh cũng như xã Tân Lậpphát triển”.

Hiệu quả từ việc trồng cây xanh ở bản Tà Phềnh, xã Tân Lập sẽ được huyện Mộc Châu tiếp tục đánh giá, để làm cơ sở cho việc tiếp tục triển khai, nhân rộng thực hiện tại các địa phương khác trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện thành công Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh có chất lượng.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1