Top slide banner
Mộc Châu rà soát, đánh giá quy hoạch khu bảo tồn hệ sinh thái nông nghiệp đặc trưng Mộc Châu
Ngày 8/6, huyện uỷ Mộc Châu đã tổ chức hội nghị đánh giá, rà soát các phương án quy hoạch phân khu khu bảo tồn hệ sinh thái nông nghiệp đặc trưng huyện Mộc Châu, tham dự hội nghị có đại diện Sở xây dựng, các cơ quan đơn vị liên quan và các doanh nghiệp tham gia dự án.

Theo đồ án, quy hoạch phân khu khu bảo tồn hệ sinh thái nông nghiệp đặc trưng huyện Mộc Châu có diện tích khoảng gần 1600ha trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu cắt qua 3 tuyến giao thông chính là Quốc lộ 6, Quốc lộ 43 và đường tỉnh 104, trong đó có gần 1500ha được quy hoạch nông nghiệp và dự trữ, còn lại là phát triển du lịch bền vững và Trung tâm thị trấn Nông Trường. Mục tiêu của dự án là cụ thể hoá quy hoạch chung đô thị Mộc Châu và phát huy các giá trị sinh thái đặc trưng của Mộc Châu gắn với phát triển bền vững về du lịch và các mô hình kinh doanh sản xuất tiên tiến khác cũng như thúc đẩy thu hút đầu tư trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị Huyện Mộc Châu cũng yêu cầu các phòng ban chuyên môn và thị trấn Nông Trường Mộc Châu phải khẩn trương rà soát hiện trạng như cơ sở hạ tầng, dân cư nằm trong quy hoạch để có cơ sở chỉnh lý phù hợp với quy hoạch chung, nhất là đảm bảo các tiêu chí quy hoạch. Trong quá trình thực hiện phải phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn các tài liệu, số liệu cần thiết để việc lập quy hoạch đạt được mục tiêu cân đối, hài hòa, hiệu quả và bền vững, không để xảy ra tình trạng quy hoạch không có tính khả thi, không sát với thực tế.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1