Top slide banner
Xã Quy Hướng huyện Mộc Châu công bố bản Suối Giăng 1 đạt chuẩn Nông thôn mới
Ngày 14/1, xã Quy Hướng huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ công bố Quyết định bản Suối Giăng 1 đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, tới dự có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện Mộc Châu và đông đảo bà con nhân dân trong bản tới dự.

Theo báo cáo tại buổi lễ, mặc dù Suối Giăng 1 là bản khó khăn của xã Quy Hướng, nhưng sau gần 10 năm với sự vào cuộc quyết liệt từ xã, bản đến người dân về xây dựng nông thôn mới, đến nay bản Suối Giăng 1 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống vật chất, tinh thần và tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được nâng lên rõ rệt, cụ thể đến nay trên 75% đường nội bản đã được bê tông hoá với tổng chiều dài trên 550m; 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh; 100% trường học được đầu tư đạt chuẩn về cơ sở vật chất; 100% học sinh đều học hết THCS; 95% lao động có việc làm thường xuyên. Đặc biệt là trên địa bàn đã vận động được 1 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn góp phần thuc đẩy phát triển kinh tế trong bản và phát triển được nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao như bưởi, xoài, nhãn… với giá trị canh tác trên 150 triệu đồng/1 ha. Theo khảo sát của bản đến nay toàn bản không còn hộ nghèo và thu nhập bình quân đạt trên 38 triệu đồng/người/năm.

Năm 2021, Ban quản lý bản cũng phấn đấu sẽ tiếp tục tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về lợi ích xây dựng nông thôn mới, đồng thời triển khai đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân, trong đó tập trung chủ yếu vào phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng các mô hình nông nghiệp hữu cơ, VietGap; tiếp tục xây dựng đường làng, bản xanh, sạch, đẹp.

Nhân dịp này UBND huyện Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND xã Quy hướng tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân và 8 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của bản.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1