Top slide banner
Di tích địa điểm Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, công nhân nông trường Mộc Châu

Ngày 7/5/1959, nhân kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 4 năm thành lập Khu tự trị Thái - Mèo, Bác Hồ cùng đoàn đại biểu Đảng và Chính phủ lên thăm Sơn La

Ngày 7/5/1959, nhân kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 4 năm thành lập Khu tự trị Thái - Mèo, Bác Hồ cùng đoàn đại biểu Đảng và Chính phủ lên thăm Sơn La trong niềm hân hoan của hơn 1 vạn đồng bào đại diện cho 43 vạn nhân dân các dân tộc Tây Bắc.


Ngày 8/5/1959 Người đi thăm và nói chuyện với quân dân Mộc Châu và thăm nông trường Mộc Châu. Bác trực tiếp đến thăm và căn dặn cán bộ, chiến sỹ, đồng bào các dân tộc tại Châu ủy, sau đó đến nói chuyện hỏi thăm sức khỏe, đời sống và khen ngợi thành tích đã đạt được của cán bộ, chiến sỹ, công nhân nông trường Mộc Châu. Trước khi chia tay, Bác lưu lại trong sổ truyền thống của Nông trường 16 chữ vàng:

“Luôn luôn cố gắng

Khắc phục khó khăn

Tiến lên thật hăng

Làm tròn nhiệm vụ”

Trước đây, di tích là một trang trại nuôi bò sữa. Năm 2009 Di tích được xây dựng với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng bằng nguồn vốn của nhà nước và nguồn ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngày 13/12/2004, Di tích địa điểm Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, công nhân nông trường Mộc Châu đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La ra quyết định số 174/2004/QĐ-UBND công nhận là di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1