Top slide banner
Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu thực hiện thành công 7 ca tán sỏi nội soi bằng laser ngay trong ngày đầu triển khai
Được sự hỗ trợ của các bác sỹ chuyên khoa Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu đã triển khai kỹ thuật tán sỏi nội soi bằng laser. Các bác sỹ đã thực hiện thành công 7 ca tán sỏi nội soi bằng laser ngay trong ngày đầu triển khai.

Được sự hỗ trợ của các bác sỹ chuyên khoa Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu đã triển khai kỹ thuật tán sỏi nội soi bằng laser. Các bác sỹ đã thực hiện thành công 7 ca tán sỏi nội soi bằng laser ngay trong ngày đầu triển khai.


Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu triển khai kỹ thuật tán sỏi nội soi bằng laser trên bệnh nhân. Kỹ thuật tán sỏi nội soi bằng laser là một kỹ thuật tiên tiến, có tỷ lệ thành công cao, an toàn, ít xâm lấn tới cơ thể người bệnh, khắc phục được những hạn chế của các phương pháp trước đây như tán được cả sỏi cứng, sỏi kèm xơ hẹp niệu quản, sỏi gần bể thận... Với kỹ thuật mới này bệnh nhân được lấy sỏi mà không cần phẫu thuật, giảm thời gian nằm viện, sức khỏe phục hồi nhanh hơn sau khi điều trị. 

Qua việc chuyển giao kỹ thuật như này các bác sỉ ở đây sẽ nắm bắt kỹ thuật rất nhanh. Các anh đã tiếp cận phương pháp nội soi nhiều rồi, cộng việc mổ mở cũng giúp tay nghề… Nên các anh tiếp thu nhanh có thể làm chủ được kỹ thuật này, một số ca có thể tự làm được ngay.

Đây là phương pháp truyền đạt tốt nhất, chúng tôi được tiếp thu những kỹ thuật mới ngay tại bệnh viện. Qua quá trình học… chúng tôi có thể chủ động nắm được kỹ thuật này và làm được một cách nhuần nhuyễn. Đây là kỹ thuật trước đây chỉ được triển khai ở tuyến trung ương và tỉnh thì bây giờ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu triển khai để phục vụ nhân dân Mộc Châu và các huyện lân cận…

Năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã tích cực tiếp thu nhiều kỹ thuật mới theo phương thức “cầm tay chỉ việc” như: phẫu thuật thần kinh, giảm đau trong đẻ, nội soi tiết niệu… Với phương thức này, việc chuyển giao nhiều kỹ thuật mới và khó được thực hiện thuận lợi và đạt hiệu quả cao, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu không ngừng nâng cao về trình độ, làm chủ được các kỹ thuật tiên tiến hiện đại; nhiều ca bệnh hiểm nghèo đã được cứu chữa kịp thời ngay tại bệnh viện huyện mà không phải chuyển về bệnh viện trung ương, nhờ vậy phần nào tiết kiện chi phí điều trị cho bệnh nhân và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.  

Với nhiều kỹ thuật mới liên tiếp được triển khai thành công trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đang từng bước khẳng định chất lượng của một bệnh viện cấp 2, thực sự là điểm sáng trong việc không ngừng nỗ lực giúp cho người bệnh ở địa phương và các vùng lân cận được thụ hưởng kỹ thuật cao trong khám và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thùy Mai - Đình Dương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1