Top slide banner
Huyện Mộc Châu gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, huyện Mộc Châu đã tổ chức gặp mặt những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đ/c Phạm Thị Nhung - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, đ/c Long Trung Tâm - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong BTV Huyện uỷ, thường trực HĐND - UBND huyện Mộc Châu. 

Hiện nay toàn huyện có 367 doanh nghiệp hoạt động với tổng số vốn đăng ký kinh doanh là 1.450 tỷ đồng. Các doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng; lĩnh vực hoạt động đa dạng, sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề. Năm 2020, các doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước trên 20 tỷ đồng, bằng 20% thu ngân sách của huyện. Những tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình đại dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, đặc biệt lĩnh vực du lịch, dịch vụ, xuất khẩu nông sản… Bên cạnh đó, dịch bệnh trên đàn gia súc phát sinh như dịch tả lợn Châu Phi, viêm da nổi cục trên trâu bò…, giá của các yếu tố đầu vào và các loại hàng hóa tiêu dùng tiếp tục ở mức cao cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, khai thác được tiềm năng, lợi thế của vùng; đổi mới công nghệ sản xuất; tìm kiếm thị trường để phát triển sản xuất, kinh doanh, đứng vững trong đại dịch; đồng thời tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội của huyện như: ủng hộ quỹ “vì người nghèo” làm nhà đại đoàn kết; ủng hộ tiền và hàng hóa phòng chống dịch covid-19; nhận đỡ đầu học sinh nghèo; hỗ trợ chương trình Sóng và máy tính cho em…

Tại buổi gặp mặt, đ/c Long Trung Tâm - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cho sự phát triển chung của huyện trong suốt thời gian qua; đồng thời chia sẻ, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh mà các doanh nghiệp đã nêu ra và khẳng định: Huyện Mộc Châu sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đồng chí cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn luôn đoàn kết, tiếp tục xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh gắn với phòng chống dịch bệnh covid - 19 hiệu quả, tiếp tục phát triển ngày càng vững mạnh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mộc Châu. 

Nhân dịp này, các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu có thành tích xuất sắc đã được UBND huyện Mộc Châu; Chi cục Thuế khu vực Mộc Châu - Vân Hồ tặng giấy khen.

 
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1